+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Iran bác tin chỉ huy quân sự cấp cao bị ám sát tại miền Tây Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Iran mới đây đã phủ nhận thông tin chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bị ám sát tại miền Tây Iraq.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Iran mới đây đã phủ nhận thông tin chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bị ám sát tại miền Tây Iraq.

    Ngày 1/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Khatib Zadeh cho biết các báo cáo tuyên bố rằng chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Muslim Shahdan bị ám sát bằng máy bay không người lái tại miền Tây Iraq "có vẻ không chính xác".

    Cụ thể, trong cuộc họp báo, ông Zadeh phát biểu: "Báo cáo trên có vẻ không chính xác nhưng tôi nghĩ rằng đại diện bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran nên có lời phát biểu phát biểu về vấn đề này. Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin đáng tin cậy nào liên quan tới vụ ám sát".

    Lực lượng Vệ binh Hồi giáo Cách mạng Iran. Ảnh: AFP

    Hãng tin Tasnim trước đó dẫn các nguồn thạo tin phủ nhận thông tin về vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã giết chết một chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở miền Tây Iraq, gần biên giới tiếp giáp Syria.

    Trong khi đó, ngày 31/11, Al Arabiya trích nguồn tin an ninh Iraq cho biết vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở chỉ huy Shahdan được tiến hành trong đêm 28/11, rạng sáng 29/11. Theo đó, một máy bay không người lái đã nhằm vào đoàn xe khiến chỉ huy IRGC cùng 3 người khác thiệt mạng.

    Thông tin vụ ám sát tướng cấp cao Iran được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Trung Đông sau vụ nhà khoa học hạt nhân nước này Mohsen Fakhrizadeh bị sát hại hôm 27/11. Được biết, ông Fakhrizdeh là một trong những người đứng đầu chương trình hạt nhân của bộ Quốc phòng Iran. 

    Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cái chết của ông Fakhrizadeh nhưng phía Iran cho rằng Israel là người đứng sau vụ tấn công này.

    Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-iran-bac-tin-chi-huy-quan-su-cap-cao-bi-am-sat-tai-mien-tay-iraq-a347918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan