+Aa-
    Zalo

    Bỏ sân bay trực thăng trong thiết kế Trung tâm hành chính TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 2 công trình sân bay trực thăng và đường hầm đã bị loại bỏ khỏi quy hoạch tổng thể 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong khu Trung tâm hành chính TPHCM

    (ĐSPL) – Hai công trình sân bay trực thăng và đường hầm đã bị loại bỏ khỏi quy hoạch tổng thể 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong khu Trung tâm hành chính TP.HCM.

    Theo tin tức trên báo điện tử VnExpress, ngày 18/11, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM đã công bố thông tin cho cuộc thi tuyển chọn phương án thiết kế quy hoạch tổng thể mặt bằng 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình khu Trung tâm hành chính TP.HCM.

    Bỏ sân bay trực thăng trong thiết kế Trung tâm hành chính TP.HCM

    Khu trung tâm hành chính TP HCM được giới hạn bởi 4 trục đường Lê Thánh Tôn, Pasteur, Lý Tự Trọng và Đồng Khởi. Ảnh: Google maps.

    Theo đó, trong phương án thiết kế mới, hai công trình là sân bay trực thăng và đường hầm đã không còn được nhắc tới.

    "So với phương án thiết kế trước đây, hai hạng mục xây dựng sân bay và đường hầm bên trong trụ sở UBND thành phố đã bị loại bỏ", Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM Nguyễn Thành Toàn cho biết nhưng không đề cập đến nguyên nhân.

    Hiện tại, 14 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia thi tuyển.

    Được biết, Trung tâm hành chính thành phố có diện tích khoảng 18.088 m2, tọa lạc tại vị trí trang trọng nhất của thành phố được giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn, Pasteur, Lý Tự Trọng và Đồng Khởi thuộc phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

    Thông tin trên Infonet cho hay, tại khu Trung tâm hành chính mới này sẽ bao gồm các đơn vị: Văn phòng UBND thành phố; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nội vụ; Sở Công thương; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Giao thông Vận tải và Ban đổi mới doanh nghiệp. Tổng số người làm việc tại đây sẽ vào khoảng 1.400 người.

    Trước đó, ngày 18/8/2014, UBND TP.HCM  từng phê duyệt phương án thiết kế khu Trung tâm hành chính này, trong đó có yêu cầu "Nghiên cứu, đề xuất, bố trí sân bay dành cho máy bay trực thăng trong phạm vi khu vực trụ sở UBND TP.HCM và có đường hầm an toàn tuyệt đối với đơn vị cần thiết".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-san-bay-truc-thang-trong-thiet-ke-trung-tam-hanh-chinh-tphcm-a69748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan