+Aa-
    Zalo

    Bố suýt hối hận cả đời chỉ vì một hành động với con trai trong cơn nóng giận

    (ĐS&PL) - Ông bố tức giận vì con trai không nghe lời, hành động quá khích sau đó dẫn đến hậu quả đau lòng.

    Vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 31/12/2021. Trang Sina cho biết tối hôm đó, bé trai 8 tuổi được bố mẹ giao phải hoàn thành một số bài ôn tập. Tuy nhiên, cách trình bày cùng nét chữ lộn xộn của bé trai khiến ông bố không hài lòng.

    Ông bố yêu cầu con trai phải làm lại từ đầu nhưng cậu bé nhất quyết không chịu. Trong cơn nóng giận, ông bố đã vung tay đánh vào đầu con trai 8 tuổi. Theo bản năng, bé trai lập tức giơ tay lên đỡ đòn mà không chú ý mình đang cầm cây bút chì.

    Hậu quả, đầu bút chì được mài nhọn đã găm sâu vào phần gáy của bé trai sau cú va chạm mạnh. Các bức ảnh được đăng tải trên Weibo cho thấy đầu bút chì đâm vào da dưới phần đáy hộp sọ của cậu bé.

    bo suyt hoi han ca doi chi vi mot hanh dong voi con trai trong con nong gian
    Đầu bút chì mài nhọn đâm sâu 7cm vào phần bên phải cổ của bé trai. Ảnh: Weibo

    Bố mẹ bé trai hoảng hốt đưa con đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức. Tại đây, bé trai đã được các nhân viên y tế tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Theo bác sĩ giải phẫu thần kinh, chiếc bút chì đâm sâu 7cm vào phần bên phải cổ của bé trai.

    Bác sĩ cho biết chỉ cần xuống thêm vài milimet nữa thì bút chì sẽ đâm trúng ống cột sống, có khả năng khiến bé trai bị tê liệt. Nếu dị vật đâm vào động mạch đốt sống, tính mạng của bé trai sẽ bị đe dọa. Ngoài ra, các mảnh của bút chì hoặc mảnh gỗ có thể mắc vào da của bé trai, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    Các bác sĩ đã tiến hành rửa vết thương nhiều lần trong quá trình phẫu thuật, bé trai cũng được tiêm phòng uốn ván. Sau ca phẫu thuật, bé trai được theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt 1 ngày, tiếp đó chuyển sang phòng khám tổng quát. Ngày 9/1 vừa qua, bé trai đã được các bác sĩ cho xuất viện về nhà.

    Bác sĩ Du Hao – Giám đốc khoa Phẫu thuật thần kinh của một bệnh viện nhi ở Vũ Hán cho biết bé trai 8 tuổi nói trên thực sự “may mắn” khi không bị chiếc bút chì đâm xuyên qua hộp sọ, nếu không nguy cơ nhiễm trùng sẽ tăng lên rất nhiều.

    Đối với những trường hợp dị vật mắc vào đầu như vậy, bác sĩ Du Hao nhắc nhở các cha mẹ tuyệt đối không đươc tự ý lấy dị vật ra, cần đưa bệnh nhi đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Việc gắp dị vật ra ngoài đột ngột có thể dẫn đến tình trạng chảy máu trong ồ át, nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân.

    Trước đó, vào năm 2019, hai vụ việc tương tự đã được ghi nhận tại Trung Quốc. Hai đứa trẻ mới biết đi bị đũa đâm xuyên qua hộp sọ nhưng may mắn sống sót mặc cho tình hình nghiêm trọng.

    Đinh Kim(Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-suyt-hoi-han-ca-doi-chi-vi-mot-hanh-dong-voi-con-trai-trong-con-nong-gian-a526171.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan