+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính bác đề xuất khoanh nợ hơn 940 tỷ đồng của Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tài chính khẳng định, cơ quan thuế không có căn cứ để thực hiện việc khoanh nợ hơn 940 tỷ số tiền chậm nộp của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình theo kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Theo Vietnamnet, trong văn bản vừa gửi Văn phòng Chính phủ liên quan đến nợ tiền thuê đất của Khu liên hợp thế thao quốc gia Mỹ Đình, Bộ Tài chính cho biết, tổng số tiền nợ thuế của khu liên hợp tính đến ngày 30/11/2023 là 941,7 tỷ đồng.

    Trong đó, tiền thuê đất là 475.232 triệu đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp là 7.228 triệu đồng; tiền phạt vi phạm hành chính 974 triệu đồng  tiền chậm nộp 458.268 triệu đồng.

    Hiện tại, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang trong thời gian bị cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, tạm dừng sử dụng hóa theo các quyết định của Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm và Cục Thuế TP. Hà Nội.

    bo-tai-chinh-bac-bo-de-xuat-khoanh-no-hon-940-ty-dong-cua-khu-lien-hop-the-thao-my-dinh
    Khu liên hợp thế thao quốc gia Mỹ Đình. Ảnh minh họa.

    Theo Báo Tiền Phong, về đề nghị khoanh nợ và không tính tiền chậm nộp, Bộ Tài chính cho rằng theo quy định của Luật Quản lý thuế về các trường hợp được khoanh nợ tiền thuế, khu liên hợp không thuộc trường hợp được khoanh tiền thuế nợ và không tính tiền chậm nộp.

    Bộ Tài chính cho biết thêm: "Do đó, cơ quan thuế không có căn cứ để thực hiện khoanh nợ, không tính tiền chậm nộp đối với các khoản tiền thuế, tiền thuê đất còn nợ của khu liên hợp theo kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch".

    Trước đó, trong phiên giải trình về việc xây dựng, quản lý và sử dụng thiết chế văn hóa thể thao giai đoạn 2013 - 2023 do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức tháng 1/2024; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng  nói về khoản nợ thuế của khu liên hợp này.

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, việc cưỡng chế thuế đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình rất khó khăn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang chỉ đạo lập đề án tổng thể khai thác, sử dụng hiệu quả tài sản công và đầu tư công, trong đó có Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

    Được biết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ ra, từ năm 2003, ban quản lý Khu liên hợp thể thao sân vận  quốc gia Mỹ Đình ký hợp đồng với Công ty TNHH Tân An Bình về hợp tác đầu tư xây dựng trạm phân phối gas và giao cho doanh nghiệp này sử dụng 865m2 đất nằm trong khuôn viên Cung thể thao dưới nước.

    Tuy nhiên, Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình không nhắc đến quy định nghĩa vụ tài chính về đất trong hợp đồng với công ty Tân An Bình dẫn đến việc suốt 15 năm, doanh nghiệp này không phải nộp bất kỳ khoản tiền thuê đất nào, gây thất thu ngân sách nhà nước.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-bac-bo-de-xuat-khoanh-no-hon-940-ty-dong-cua-khu-lien-hop-the-thao-my-dinh-a615469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan