+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài chính hướng dẫn người dân tìm mua xe công thanh lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 2/7, Phó Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) Tạ Thanh Tú cho hay, xe ô tô công thanh lý được bán đấu giá công khai theo quy định.

    (ĐSPL) - Hôm 2/7, Phó Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) Tạ Thanh Tú cho hay, xe ô tô công thanh lý được bán đấu giá công khai theo quy định.

    Theo Tiền Phong, trước khi thực hiện bán đấu giá, thông tin đấu giá xe công được công khai trên websibe các bộ ngành, địa phương và báo Đấu thầu.

    Vì vậy, theo bà Tạ Thanh Tú: “Người có nhu cầu mua xe ô tô công thanh lý có thể theo dõi trên các website bộ ngành, địa phương và báo Đấu thầu”. Bà Tú dẫn quy định hiện hành cho biết, sau khi hết hạn sử dụng, bộ trưởng, chủ tịch UBND các địa phương quyết định về việc thanh lý xe ô tô công.

    Xe công vượt giá, vượt định  mức sẽ bị thu hồi. - Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Giá bán ô tô công thanh lý được xác định theo giá thị trường tại thời điểm đó, số tiền thu được nộp vào ngân sách nhà nước.

    Về triển khai Quyết định 32 của Thủ tướng về rà soát, sắp xếp xe công, Cục Quản lý Công sản cho biết, tới hết tháng 6 vẫn còn 6 bộ ngành và 4 địa phương chưa có báo cáo về Bộ Tài chính. Dù theo Quyết định 32, thời hạn cuối cùng các bộ ngành, địa phương báo cáo về rà soát, sắp xếp xe công gửi về Bộ Tài chính là cuối tháng 3/2016.

    “Những bộ ngành, địa phương đã báo cáo chúng tôi sẽ khẩn trương rà soát, tổng hợp để báo cáo Chính phủ. Bộ ngành, địa phương nào chưa có báo cáo chúng tôi sẽ kiến nghị trực tiếp với Chính phủ”, bà Tú nói.

    Tuy nhiên, về số liệu tổng hợp về xe ô tô công, xe thanh lý, người mua, số tiền thu được sau bán thanh lý xe công… bà Tú xin “khất” cung cấp sau.

    Theo Infonet, tính từ ngày 01/01/2016 đến ngày 17/6/2016, đã thực hiện thanh lý 264 xe ô tô phục vụ công tác với tổng nguyên giá 79,68 tỷ đồng; giá trị còn lại 0,39 tỷ đồng. Giá trị 0,39 tỷ đồng phải được hiểu là giá trị còn lại trên sổ sách kế toán của 264 xe ô tô tại thời điểm có quyết định thanh lý, không phải là số tiền thu được từ bán thanh lý 264 xe ô tô này.

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, các xe công được mua sắm, điều chuyển, thanh lý đều phải được báo cáo với Bộ Tài chính. Bà Mai cũng cho biết, việc thanh lý phải đúng quy trình và cần phải có thời gian, chứ không phải ngay lập tức là ra ngay được con số cụ thể.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]aCNzRm4sRn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-huong-dan-nguoi-dan-tim-mua-xe-cong-thanh-ly-a137979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan