+Aa-
    Zalo

    Bộ Thông tin & Truyền thông tặng bằng khen cho Báo Người đưa tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 19/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi lễ trao tặng bằng khen cho Báo điện tử Người đưa tin trong loạt bài vạch trần việc chôn chất thải trên núi của Formosa

    Chiều 19/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi lễ trao tặng bằng khen cho Báo điện tử Người đưa tin và những Nhà báo, Phóng viên xuất sắc trong loạt bài vạch trần việc chôn chất thải trên núi của Cty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.


    Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Thiên – Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá cao những thành tích mà tập thể Báo điện tử Người đưa tin đạt được, đặc biệt là loạt phóng sự điều tra về công ty Formosa gây chấn động dư luận thời gian qua.

    “Vấn đề môi trường trong những năm vừa qua là điều được cả xã hội quan tâm. Cùng với sự phát triển của xã hội, rất nhiều bất cập về môi trường đã xảy ra. Việc này chính phủ luôn luôn đề cao và ý thức được việc phải bảo vệ môi trường. Trong thời gian mới đây, môi trường Hà Tĩnh đã xảy ra thảm họa môi sinh khiến 4 tỉnh miền Trung cá chết, nguyên nhân do việc xả thải của công ty Formosa gây ra. Sau khi ban lãnh đạo Formosa đã xin lỗi công khai và xin đền bù thiệt hại, những tưởng ý thức của họ đã được nâng cao hơn.

    Tuy nhiên, vừa qua, nhóm phóng viên Người đưa tin với trách nhiệm và ý thức của mình đã phát hiện ra việc vận chuyển, chôn cất chất thải độc hại trái phép của công ty Formosa. Bộ Thông tin & truyền thông đánh giá rất cao trách nhiệm và tinh thần đối với cộng đồng của nhóm phóng viên Báo điện tử Người đưa tin. Về mặt nghiệp vụ, chúng tôi đánh giá rất cao ý thức trách nhiệm, ý thức chính trị và đạo đức của người làm báo về sự việc xã hội quan tâm. Từ thông tin trên Báo Người đưa tin, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh và cả Trung ương đã vào cuộc điều tra làm rõ.

    Với tính phát hiện cao va xử lý sự việc chặt chẽ, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đánh giá rất cao và yêu cầu tặng bằng khen cho nhóm phóng viên Báo Người đưa tin". - Ông Nguyễn Thái Thiên cho biết.

    Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng phòng Quản lý Báo chí Trung ương đã đọc quyết định tặng bằng khen cho Báo Người đưa tin và 5 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc khi thực hiện bài vết về vụ chôn lấp chất thải rắn của Formosa ở Hà Tĩnh.

    5 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông trao thưởng là: Nhà báo Phan Xuân Hồng – Thư ký tòa soạn kiêm trưởng văn phòng đại diện miền Trung; phóng viên Dương Thị Thúy Nga; phóng viên Hồ Văn Ngọc, phóng viên Bùi Thị Ngân; phóng viên Phạm Xuân Chinh.

    PV

    Nguồn: Infonet

    [mecloud]BGbQlBc40A[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-thong-tin-truyen-thong-tang-bang-khen-cho-bao-nguoi-dua-tin-a140220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan