+Aa-
    Zalo

    Bộ TN-MT khẩn trương khảo sát môi trường biển 4 tỉnh miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ TN-MT đang cùng với các Bộ, ngành chức năng khác tiến hành khảo sát, đánh giá môi trường biển 4 tỉnh miền Trung. Kết quả sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

    Bộ TN-MT đang cùng với các Bộ, ngành chức năng khác tiến hành khảo sát, đánh giá môi trường biển 4 tỉnh miền Trung. Kết quả sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

    Chiều 2/8, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo.

    Họp báo Chính phủ thường kỳ.

    Trả lời câu hỏi của báo chí về việc, mới đây, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) sớm đánh giá chính xác môi trường 4 tỉnh miền Trung, đến nay đã có kết quả đánh giá chưa?. Môi trường biển hiện nay đã an toàn cho đánh bắt thủy hải sản và các dịch vụ tắm biển chưa?. Chính phủ sẽ có dự án như thế nào để sớm khắc phục hệ sinh thái biển miền Trung?.

    Theo Văn phòng Chính phủ, công tác khảo sát, đánh giá môi trường biển trải dài hàng trăm km từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế là nhiệm vụ phức tạp, đòi hỏi có thời gian và nguồn lực. Bộ TN-MT hiện đang cùng với các Bộ, ngành chức năng khác như Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NNPTNT), Bộ Y tế… tiến hành nhiệm vụ này một cách khoa học, cẩn trọng và khẩn trương với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước. Kết quả sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

    Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ NNPTNT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành khác, nhất là Bộ TNMT xây dựng đề án khôi phục lại hệ sinh thái biển khu vực bị ảnh hưởng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Liên quan đến sự vụ người dân, báo chí phát hiện các hành vi chôn chất rắn của công ty Fomosa không đúng quy định, Chính phủ có quan điểm ra sao về vấn đề này?.

    Đại diện văn phòng Chính phủ cho biết, quan điểm của Chính phủ về vấn đề môi trường rất rõ ràng: Không vì mục tiêu kinh tế mà đánh đổi bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Mọi vi phạm pháp luật về môi trường đều phải được xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật.

    Trong thời gian gần đây, nhiều vụ việc ảnh hưởng xấu đến môi trường được phát hiện. Ngày 20/7/2016, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ TN-MT chủ trì cùng các Bộ, ngành liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát, có báo cáo tổng thể với Thủ tướng Chính phủ về tình trạng ô nhiễm môi trường, việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là tại các cơ sở sản xuất công nghiệp, cụm công nghiệp….

    Bộ TN-MT cùng vừa phê duyệt kế hoạch thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại các dự án có xả thải trên phạm vi cả nước.

    Đỗ Thơm – Dương Thu

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]fswug4mto9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tn-mt-khan-truong-khao-sat-moi-truong-bien-4-tinh-mien-trung-a142230.html
    3 điều kỳ lạ của danh hài Hoài Linh

    3 điều kỳ lạ của danh hài Hoài Linh

    \r\nKhông "làm màu", không khoe của cũng không gây ồn ào bằng công việc từ thiện nhưng những điều kỳ lạ của Hoài Linh vẫn khiến nghệ sĩ này ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    3 điều kỳ lạ của danh hài Hoài Linh

    3 điều kỳ lạ của danh hài Hoài Linh

    \r\nKhông "làm màu", không khoe của cũng không gây ồn ào bằng công việc từ thiện nhưng những điều kỳ lạ của Hoài Linh vẫn khiến nghệ sĩ này ghi dấu ấn trong lòng công chúng.