+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng đầu tiên dưới thời Tổng thống Mỹ từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới sức ép lớn vì bị chỉ trích dùng ngân sách công để thuê máy bay riêng cho mỗi chuyến công cán, bộ trưởng Tom Price đã từ chức.

    Dưới sức ép lớn vì bị chỉ trích dùng ngân sách công để thuê máy bay riêng cho mỗi chuyến công cán, bộ trưởng Tom Price đã từ chức.

    Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Sarah Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng, thông báo, ngày 29/9, Bộ trưởng Y tế Thomas (Tom) Price đề nghị từ chức. Lời đề nghị của vị này đã được Tổng thống đã chấp nhận.

    Tuyên bố từ chức của Bộ trưởng Tom Price được đưa ra chỉ một giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donalod Trump nói với các phóng viên rằng ông thất vọng với việc ông Price thuê máy bay riêng cho mỗi chuyến công cán.

    Với quyết định này, ông Price là bộ trưởng đầu tiên trong chính quyền của ông Trump từ chức.

    Ông Thomas Price - Ảnh: NPR

    Ngay sau ông Price từ chức, Tổng thống Trump đã bổ nhiệm ông Don Wright làm Quyền Bộ trưởng Y tế. Ông Wright hiện là Thứ trưởng của bộ này.

    Theo Huffington Post, trong chưa đầy 8 tháng đảm nhận chức vụ, ông Price đã thuê 26 chuyến bay riêng để đi công tác với tổng chi phí khoảng 400.000 USD. Thậm chí sau khi sự việc bị khui ra, ông Price tiếp tục sử dụng dịch vụ thuê máy bay riêng với chi phí riêng trong tuần qua là 56.500 USD.

    Sau khi bị Tổng thống Trump khiển trách, ông Price cam kết sẽ hoàn trả lại ngân sách chính phủ số tiền gần 52.000 USD.

    Thông tin trên báo Politico cũng cho biết, trước đó, Tổng thống Trump đã cảnh báo chiếc ghế bộ trưởng của ông Price đang ở vào thế "ngàn cân treo sợi tóc." Ông Trump mô tả vị cựu Hạ nghị sỹ bang Georgia này là "một người rất tốt," đồng thời cho biết đối với một số bộ trưởng nội các, đây không phải là vấn đề bởi vì họ có máy bay riêng.

    Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh một số bộ trưởng trong nội các của ông, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin cũng bị cáo buộc thuê máy bay riêng để đi công tác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-dau-tien-duoi-thoi-tong-thong-my-tu-chuc-a203547.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan