+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Ai cho phép ngăn sông cấm chợ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, đã có địa phương hiểu và thực hiện sai.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, liên quan đến thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, đã có một số địa phương hiểu và thực hiện sai.

    Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành các Chỉ thị 15, 16 về các biện pháp phòng chống dịch, có đặt vấn đề cách ly xã hội.

    Trao đổi với báo chí ngày 2/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng- người Phát ngôn của Chính phủ nhận định, có một số địa phương hiểu và thực hiện sai Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

    Chốt kiểm soát được lập trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rất nhiều xe từ Hà Nội đi về hướng này bị buộc quay đầu, không được vào thành phố. Ảnh: Dân trí

    Cụ thể, từ ngày 1/4, một số địa phương đã tiến hành việc rào đường, hạn chế người đi lại từ địa phương này sang địa phương khác, hay tạm dừng các công trình xây dựng. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, việc “ngăn sông cấm chợ”, hạn chế đi lại là sai chỉ đạo của Thủ tướng.

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Văn phòng Chính phủ đã trao đổi với các địa phương này, đề nghị thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị 16. Văn phòng Chính phủ cũng sẽ có văn bản cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương.

    Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3  vào ngày 1/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã khẳng định, tinh thần của Chỉ thị 16 là nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, chứ không phải dừng toàn bộ các hoạt động sản xuất.

    “Cách ly trong xã hội không phải là hạn chế các công việc có liên quan như là sản xuất kinh doanh, dịch vụ cần thiết, không phải là dừng các công trình xây dựng. Điều quan trọng là đảm bảo an toàn cho người lao động”, Thủ tướng nêu rõ.

    Cũng theo Thủ tướng, trong 15 ngày tới là giai đoạn quyết định để ngăn chặn dịch. Nếu quyết liệt, cách ly xã hội, cách ly người với người thì sẽ hạn chế được tổn thất về tính mạng người dân.

    Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các chủ trương, biện pháp mà Chính phủ đã đề ra; tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ những giải pháp để ngăn chặn hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; yêu cầu mọi người dân tích cực chấp hành việc khai báo y tế tự nguyện, phải tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh của các cơ quan có chức năng.

    Tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, Chính phủ sẽ đưa ra các khuyến cáo, yêu cầu ở mức độ phù hợp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-mai-tien-dung-ai-cho-phep-ngan-song-cam-cho-a317969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiểu đúng về yêu cầu cách ly xã hội

    Hiểu đúng về yêu cầu cách ly xã hội

    Cách ly xã hội không phải là ngăn cấm giao thông, “ngăn sông cấm chợ”, chưa phải phong toả xã hội; chúng ta vẫn phải duy trì sản xuất, lưu thông hàng hoá an toàn.