+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Đề nghị lãnh đạo các địa phương kiên quyết để học sinh tới trường sau Tết

    (ĐS&PL) - Việc cho học sinh đi học không chỉ là mở cửa trường mà còn để củng cố chất lượng giáo dục trong dịch bệnh.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ngày 19/1 đã tổ chức hội thảo trực tuyến về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh ngành giáo dục đã linh hoạt trong hoạt động dạy học. Sau một thời gian dài học trực tuyến đã phần nào duy trì được nhịp độ dạy học. Tuy nhiên nếu kéo dài hơn dạy học gián tiếp với các hình thức trên truyền hình, qua internet, những tác động tiêu cực sẽ lớn dần, gia tăng, ảnh hưởng đến cả người dạy và học.

    Đến thời điểm này, ông Sơn cho rằng, cùng với việc tiêm phủ vắc xin và kinh nghiệm cũng như các điều kiện phòng chống dịch, chữa trị bệnh... thì chúng ta đã đầy đủ điều kiện để mở cửa trường học. Việc cho học sinh đi học không chỉ là mở cửa trường mà còn để củng cố chất lượng giáo dục trong dịch bệnh.

    Về quan điểm chỉ đạo của bộ GD&ĐT, ông Sơn nhiều lần nhấn mạnh đề nghị cần "khẩn trương, cương quyết, chu đáo trong việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường". Với học sinh đã được tiêm vắc xin cũng như đối với học sinh chưa được tiêm cũng phải có kế hoạch, kịch bản mạnh mẽ, cụ thể hơn về lộ trình trở lại trường.

    bo truong nguyen kim son de nghi lanh dao cac dia phuong kien quyet de hoc sinh toi truong sau tet
    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn. (Ảnh: Thanh niên)

    Người đứng đầu ngành GD&ĐT cho rằng: "Với học sinh tiêm vắc xin rồi thì cho học sinh trở lại trường sau tết là một yêu cầu; còn với học sinh tiểu học, mầm non, dù chưa được tiêm vắc xin cũng phải có kế hoạch chuẩn bị".

    Ông Sơn đề nghị cần làm công tác tư tưởng để có sự đồng thuận, hợp tác của phụ huynh, đồng thời nhấn mạnh đây là khâu rất quan trọng.

    Tán thành ý kiến của chuyên gia về việc sẽ không có phương án nào tuyệt đối mà chỉ có phương án tốt nhất, Bộ trưởng bộ GD&ĐT cho rằng, phương án tốt nhất là nhanh chóng cho học sinh trở lại trường vì học sinh ở nhà sẽ phải đối mặt với các nguy cơ khác đáng lo ngại hơn.

    Ông Nguyễn Kim Sơn cũng lưu ý việc học trực tuyến kéo dài đã bắt đầu nảy sinh tâm lý ngại dạy học trực tiếp ở cả giáo viên và học sinh. Do vậy, những ngày đầu mở cửa trường cần có các hoạt động giúp học sinh hội nhập trở lại cả về thái độ, kỹ năng học tập và tham gia các hoạt động tập thể… làm sao để tạo cảm giác hứng thú và mong muốn trở lại trường; khảo sát, phân nhóm để xác định có biện pháp giúp đỡ, bù đắp cho học sinh bị hổng kiến thức do học trực tuyến kéo dài.

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn một lần nữa đề nghị lãnh đạo UBND các địa phương và ngành GD&ĐT từ nay đến trước nghỉ tết Nguyên đán cần khẩn trương xây dựng kế hoạch chuẩn bị, cương quyết đưa học sinh quay trở lại trường ngay sau nghỉ Tết. Với lứa tuổi trẻ mầm non, tiểu học cũng phải có kịch bản để cho các em trở lại trường an toàn cả khi chưa tiêm vắc xin.

    Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng bộ Y tế, cũng phát biểu thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn chủ trương đưa dạy học trực tiếp trở lại.

    Theo Thứ trưởng bộ Y tế, khi hầu hết các hoạt động ở các địa phương đã trở lại bình thường hóa, hoạt động xã hội đã trở lại bình thường thì không có lý do gì học sinh phải tiếp tục trực tuyến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nguyen-kim-son-de-nghi-lanh-dao-cac-dia-phuong-kien-quyet-de-hoc-sinh-toi-truong-sau-tet-a526174.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan