+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng về sai phạm tại đại học Đông Đô đào tạo "chui' văn bằng 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sai phạm văn bằng 2 tại trường đại học Đông Đô, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh đây là một dịp tốt để chấn chỉnh các trường.

    Liên quan đến sai phạm văn bằng 2 tại trường đại học Đông Đô, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh đây là một dịp tốt để chấn chỉnh các trường.

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Dân Trí

    Trao đổi với báo chí ngày 28/8 về sai phạm của trường đại học Đông Đô, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, về nguyên tắc "sai đâu phải xử đấy", những sai sót, thậm chí là sai phạm nếu như các đơn vị thuộc bộ mà vi phạm thì phải xử lý nghiêm.

    “Đối với trường đại học đã được giao quyền tự chủ rồi thì chịu trách nhiệm trước pháp luật, không chỉ trường đại học Đông Đô mà còn rất nhiều trường khác nếu vi phạm” – Bộ trưởng Nhạ nói.

    Người đứng đầu ngành GD&ĐT cho biết, đang chỉ đạo cho các vụ, cục trước hết là phải rà soát, báo cáo thật nghiêm túc. Sau đó, thanh tra sẽ có chương trình rà soát, thanh tra tất cả các trường đào tạo văn bằng 2.

    “Đây là dịp tốt để Bộ tiếp tục chấn chỉnh đào tạo tại các trường. Một thời kỳ các trường đại học có hoạt động đào tạo, liên kết cũng theo quy định nhưng đâu đó quá đà hoặc buông lỏng thì rõ ràng phải quản lý, chấn chỉnh. Với trường đại học Đông Đô công an đang điều tra, mọi vấn đề đều phải làm rất nghiêm túc, minh bạch" – Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

    Ở một diễn biến liên quan, theo Tiền Phong, sáng 28/8, trường đại học Đông Đô cũng chính thức thông tin những vấn đề liên quan đến lùm xùm của trường trong thời gian qua.

    Theo đó, PGS Lê Ngọc Tòng, Phó Hiệu trưởng trường đại học Đông Đô cho rằng, sự việc xảy ra đã để lại hậu quả lớn đối với xã hội mà trường đại học Đông Đô phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định pháp luật.

    “Sự thiếu vắng 2 thành viên Hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng Trần Khắc Hùng và Hiệu trưởng  Dương Văn Hòa (do bị điều tra hình sự) đã ảnh hưởng không nhỏ tới những hoạt động của nhà trường, do đây là những người đại diện pháp lý của cơ quan. Hiện Hội đồng quản trị, lãnh đạo nhà trường đã có những biện pháp hợp lý để đảm bảo kiện toàn đội ngũ nhân sự chủ chốt và các nguồn lực cần thiết cho hoạt động bình thường của nhà trường” - PGS Lê Ngọc Tòng cho hay.

    Cụ thể, PGS Lê Ngọc Tòng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Phụ trách nhà trường. Hiện nhà trường đang hoàn chỉnh thủ tục pháp lý công nhận chức danh Hiệu trưởng đối với PGS.TS Lê Ngọc Tòng theo quy định pháp luật. Ban Giám hiệu nhà trường đã bổ sung nhân sự phòng Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế toán; thành lập Ban giải đáp thắc mắc liên quan đến Văn bằng 2 để tăng cường đối thoại của nhà trường.

    Việc giải quyết những vấn đề liên quan đến đào tạo văn bằng 2 đại học, ông Lê Ngọc Tòng cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường chủ trương phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT kiện toàn tổ chức, rà soát lại các quy trình đào tạo, các khóa, lớp để đề xuất biện pháp xử lý phù hợp trên tinh thần đúng quy định, giải quyết quyền lợi chính đáng cho người học. 

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-phung-xuan-nha-len-tieng-ve-sai-pham-tai-dai-hoc-dong-do-dao-tao-chui-van-bang-2-a290822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan