+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đảm bảo tiếp tục hỗ trợ an ninh cho Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis đã đảm bảo với Hàn Quốc về cam kết hỗ trợ an ninh, bao gồm việc duy trì sự hiện diện quân đội.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis đã đảm bảo với Hàn Quốc về cam kết hỗ trợ an ninh, bao gồm việc duy trì sự hiện diện quân đội.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo. Ảnh: Getty

    Trong chuyến thăm ngắn ngày tới Seoul, ông Mattis đã tái khẳng định tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tạm dừng các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc để làm tăng cơ hội đàm phán với Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Mattis khẳng định các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ “đoàn kết, cảnh giác và sẵn sàng”.

    Các nhà quan sát đánh giá rằng việc Mỹ, Hàn Quốc dừng tập trận là một sự nhượng bộ lớn đối với Triều Tiên nhưng nếu kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ làm xói mòn mối quan hệ mật thiết giữa 2 quốc gia đồng minh. Tuyên bố mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis là một phần của nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng và xây dựng niềm tin với đối tác Hàn Quốc.

    Sau cuộc họp của ông Mattis với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo, một tuyên bố chung đã được đưa ra, trong đó nhấn mạnh: "Hai Bộ trưởng đã đồng ý tiếp tục duy trì niềm tin và các biện pháp xây dựng hòa bình miễn là Triều Tiên vẫn chấp nhận đối thoại với sự chân thành".

    Hiện nay, Mỹ có khoảng 28.500 binh sĩ ở Hàn Quốc. Washington và Seoul đã tạm dừng kế hoạch cho cuộc tập trận thường niên Freedom Guardian. Trong năm 2017, 17.500 lính Mỹ và hơn 50.000 lính Hàn Quốc đã tham gia sự kiện này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tái khẳng định rằng các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên vẫn nên duy trì cho đến khi Bình Nhưỡng có các bước phi hạt nhân hóa "cụ thể, không thể đảo ngược".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-dam-bao-tiep-tuc-ho-tro-an-ninh-cho-han-quoc-a234625.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan