+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã ra lệnh tăng cường các nhóm quân sự của Nga để thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào các thành phố Donbass và những khu vực khác ở Ukraine.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 16/7 (giờ địa phương) cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã có chuyến thị sát tới Ukraine để thăm lực lượng quân đội Nga đang tham gia chiến dịch quân sự tại Donbass. 

    Ông Shoigu đã ra lệnh tăng cường các nhóm quân sự của Nga để thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào các thành phố Donbass và những khu vực khác ở Ukraine, tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

    bo truong quoc phong nga bat ngo den ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Tình hình tại ranh giới giao tranh ở Donbass leo thang từ ngày 17/2. Hai nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk (DPR và LPR) đã báo cáo các cuộc oanh tạc lớn nhất của quân đội Ukraine trong những tháng gần đây, làm hư hại cơ sở hạ tầng dân sự và gây ra thương vong cho người dân. 

    Ngày 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Nga đã ký các thỏa thuận hữu nghị, hợp tác và tương trợ với các nhà lãnh đạo của họ. Đồng thời, Nga cũng công nhận các nước cộng hòa Donbass theo hiến pháp DPR và LPR trong ranh giới của các khu vực Donetsk và Lugansk kể từ đầu năm 2014.

    Tổng thống Nga Putin ngày 24/2 thông báo, trước yêu cầu hỗ trợ của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã đưa ra quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, đồng thời lưu ý rằng hoạt động này nhằm phi hạt nhân hóa và phi quân sự hóa Ukraine.

    DPR và LPR đã phát động một chiến dịch giải phóng các vùng lãnh thổ của họ dưới sự kiểm soát của Kiev.

    bo-truong-quoc-phong-nga-bat-ngo-den-ukraine.mp4

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bất ngờ đến thăm lực lượng quân đội nước này tại chiến trường Ukraine. Video: RT.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-bat-ngo-den-ukraine-a544801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan