+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cứng rắn với Trung Quốc, Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada, đã có những cảnh báo cứng rắn đầu tiên tới Trung Quốc và Triều Tiên ngay trong đợt thị sát quân đội hôm qua 4/8.

    Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada, đã có những cảnh báo cứng rắn đầu tiên tới Trung Quốc và Triều Tiên ngay trong đợt thị sát quân đội hôm qua 4/8.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada (Ảnh: Yahoo)

    “Trung Quốc đang ngày càng hoạt động mạnh tại các vùng biển và vùng trời xung quanh Nhật Bản và đang tiếp tục cố gắng làm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada phát biểu trong đợt thị sát quân đội hôm 4/8. Phát biểu của bà Inada rõ ràng nhắm tới những hoạt động bồi đắp đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông, AFP nhận định.

    Nhật Bản và Trung Quốc đang có tranh chấp chủ quyền tại quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là quần đảo Điếu Ngư) trên biển Hoa Đông. Trước đó, Nhật Bản đã công bố sách trắng quốc phòng, cảnh báo các hành động hung hăng của Trung Quốc ở những vùng biển tranh chấp có thể gây ra những xung đột ngoài ý muốn.

    Ngoài Trung Quốc, tân bộ trưởng cũng gửi thông điệp cứng rắn tới một quốc gia châu Á khác là Triều Tiên. “Triều Tiên liên tục có những động thái khiêu khích quân sự như thử hạt nhân và phóng thử một loạt tên lửa đạn đạo”, bà Inada phát biểu trước các binh sĩ sau một nghi lễ. Trước đó, một quả tên lửa của Bình Nhưỡng bất ngờ rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế trên biển của Nhật Bản vào thời điểm bà Inada chuẩn bị nhậm chức bộ trưởng quốc phòng.

    Bà Inada được đánh giá là có quan điểm “diều hâu” trong giới chính trị gia Nhật Bản. Bà thường xuyên tới thăm ngôi đền chiến tranh Yasukuni, vốn bị Trung Quốc và Hàn Quốc coi là biểu tượng của chủ nghĩa thực dân và quân phiệt Nhật Bản hồi thế kỷ trước.

    Nữ bộ trưởng 57 tuổi của Nhật Bản cũng mong muốn thay đổi hiến pháp hiện tại của Nhật Bản, trong đó phủ nhận quyền của Tokyo trong việc phát động chiến tranh. Năm 2011, bà từng viết rằng Nhật Bản, quốc gia duy nhất trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của bom nguyên tử, nên cân nhắc việc sở hữu vũ khí hạt nhân.

    Thành Đạt
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mkLhfJuoxh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nhat-ban-cung-ran-voi-trung-quoc-trieu-tien-a142567.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan