+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Philippines bất ngờ ngất xỉu ngay tại lễ kỷ niệm độc lập

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đã ngất xỉu do lịch trình làm việc dày đặc vài tuần qua và thời tiết nắng nóng tại Manila.

    Ngày 12/6, mạng xã hội lan truyền tấm hình ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana nằm trên cáng được đưa ra xe cấp cứu, khi đang tham dự lễ thượng cờ kỷ niệm Ngày độc lập tại thủ đô Manila do Tổng thống sắp mãn nhiệm Rodrigo Duterte chủ trì.

    bo truong quoc phong philippines ngat xiu tai le ky niem doc lap dspl
    Bộ trưởng Delfin Lorenzana được đưa ra xe cấp cứu ở Manila.

    Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng cho biết ông Lorenzana bị ngất do mệt mỏi.  Vị bộ trưởng đã đi lại liên tục để tham gia nhiều hoạt động tại Singapore, Hàn Quốc và nhiều nơi ở Philippines. Dù liên tục công tác nước ngoài, ông vẫn phụ trách nhiều hoạt động quốc phòng và việc chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới.

    “Lịch trình bận rộn của ông ấy trong vài tuần qua và nhiệt độ khắc nghiệt ở Luneta sáng nay khiến ông mệt mỏi”, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Arsenio Andolong cho biết.

    11h cùng ngày, người phát ngôn Arsenio Andolong của Bộ Quốc phòng Philippines thông báo sức khỏe của vị bộ trưởng 73 tuổi đã ổn định.

    Trong một bài đăng trên Twitter vào trưa 12/6, Bộ trưởng Lorenzana viết: “Nhưng như người ta vẫn nói, một người lính chân chính luôn đứng dậy nhanh chóng sau khi vấp ngã. Bây giờ tôi ổn. Tôi chỉ cần nghỉ ngơi vì kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy tôi ổn”.

    Philippines là một trong những quốc gia có mức tăng lạm phát nhanh nhất Đông Nam Á. Giá năng lượng tăng cao kéo theo giá lương thực phi mã, đẩy lạm phát của Philippines trong tháng 5 là 5,4%, mức cao nhất trong 42 tháng qua tại quốc gia Đông Nam Á này.

    Chỉ riêng lạm phát thực phẩm đã tăng tốc lên 5,2 % từ mức 4 % của tháng 4, do giá cá, thịt, cũng như rau tăng nhanh hơn. Chi phí vận tải cũng tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiệu ứng lạm phát được cho là tiếp tục gia tăng nếu những cú sốc về nguồn cung kéo dài.

    Bộ Nông nghiệp Philippines cảnh báo, một cuộc khủng hoảng lương thực có thể bắt đầu xuất hiện trong nửa cuối năm nay khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao và khan hiếm hàng hóa trên thị trường toàn cầu.

    Bộ đồng thời cho biết đã sẵn sàng các biện pháp đối phó, bao gồm tăng nguồn cung thực phẩm và sản lượng. Chính phủ Philippines cũng đã thực hiện các khoản trợ cấp nhiên liệu trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao. Những quyết định này được cho là nhằm tăng cường nguồn cung thực phẩm và năng lượng, giảm bớt áp lực lạm phát.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-philippines-bat-ngo-ngat-xiu-ngay-tai-le-ky-niem-doc-lap-a540792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan