+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Triều tiên bất ngờ tái xuất sau thông tin bị tử hình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 15/5, ông Hyon Yong-chol, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, đột ngột xuất hiện trong một đoạn phim ngắn trên truyền hình sau thông tin ông bị xử tử.

    (ĐSPL) - Hôm qua, 15/5, ông Hyon Yong-chol, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, đột ngột xuất hiện trong một đoạn phim ngắn trên truyền hình sau nhiều thông tin trước đó Triều Tiên tuyên bố tử hình ông.

    Sự việc ông Hyon bất ngờ xuất hiện trong đoạn phim ngắn vào ngày hôm qua khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về độ chính xác thông tin ông bị xử tử.

    Thông thường, Triều Tiên sẽ xóa tất cả các thông tin, hình ảnh liên quan đến quan chức bị xử tử trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, trường hợp đặc biệt đối với vị Bộ trưởng Quốc phòng này đã tạo ra nhiều suy luận. Nhiều người bối rối vì không thể xác thực được thông tin mà phía Hàn Quốc đã đưa ra.

    Giải thích về trường hợp đặc biệt này, các quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói, một số trường hợp quan chức Triều Tiên bị thanh trừng nhưng vẫn xuất hiện trong các đoạn phim được quay trước đó.

    Xem video: Hình ảnh cuối cùng của ông Hyon Yong-chol trước khi bị xử bắn

    Trước đó, như Yonhap dẫn thông tin tình báo của Hàn Quốc, ông Hyon Yong-chol, Bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên bị xử tử bằng hình thức bắn pháo cao xạ tại Trường Học viện quân sự Kang Kon tại thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm 30/4. Nguyên nhân xử tử được cho là ông Hyon lỡ ngủ gật trong một sự kiện quan trọng của quân đội, một số tin khác lại nói ông bị xử tử vì mưu phản.

    Theo một phát ngôn viên của Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS): "Chúng tôi có thông tin tình báo rằng, ông ấy đã bị bắn chết nhưng tin đó vẫn chưa được kiểm chứng".

    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho rằng “không có thông tin” về báo cáo vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên.

    Ông Hyon Yong-chol bắt đầu đứng vào hàng ngũ quân đội Triều Tiên, giữ chức phó nguyên soái vào năm 2012.

    Đến tháng 6/2014, ông được bổ nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, thay ông Jang Jong-nam.

    VŨ NGA (Tổng hợp)


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-trieu-tien-bat-ngo-tai-xuat-sau-thong-tin-bi-tu-hinh-a94527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.