+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: "Đã không làm được sao cứ báo cáo tốt?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 6/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác tiếp tục kiểm tra tiến độ của các đơn vị trực tiếp thi công dự án "Luồng cho tàu biển đi vào sông Hậu".

    (ĐSPL) - Không hài lòng khi kiểm tra tại công trường mở luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, Bộ trưởng Đinh La Thăng gay gắt: "Dự án chậm tiến độ các anh lại bảo không làm được. Đã không làm được mà sao cứ báo cáo tốt?"
    Ngày 6/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cùng đoàn công tác tiếp tục kiểm tra tiến độ của các đơn vị trực tiếp thi công dự án "Luồng cho tàu biển đi vào sông Hậu" tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh ở 3 gói thầu: 6A (nạo vét tắt kênh); gói 6B, gói 10A (thi công đê chắn sóng).
    Tại công trường, Bộ trưởng tỏ ra rất không hài lòng khi các nhà thi công cầm chừng, bởi đáng ra dự án đang đi vào giai đoạn tăng tốc nhưng trên công trường máy móc, thiết bị rất lèo tèo.

    Máy móc thi công gói thầu 6B. Ảnh Giao thông. 

    Về vấn đề này, đại diện ban quản lý dự án Hàng hải cho biết, gói thầu 6A đã khởi công lại từ tháng 7/2014 nhưng phải đến tháng 1/2015 nhà thầu mới bắt tay vào làm. Gói thầu 6B có ba nhà thầu thi công thì hiện chỉ mới có nhà thầu Khánh Giang tập trung 7 thiết bị nạo vét, các nhà thầu khác vẫn còn đắp bờ bao. Gói thầu 10A vẫn đang thi công cầm chừng vì đang vào mùa gió chướng. Nhà thầu chủ yếu tập trung vật liệu đá, cát.
    Không hài lòng với báo cáo của quản lý ban dự án, Bộ trưởng nói: "Bao nhiêu lần tôi lên kế hoạch đi kiểm tra thì các anh lại cản. Lúc thì bảo là đang mùa gió chướng, lúc thì bảo là tiến độ rất tốt. Tiến độ tốt mà thế này à?”.
    Lý giải cho việc chậm tiến độ, đại diện nhà thầu báo cáo, dự án chậm một phần do năng lực của nhà thầu nhưng mặt khác cũng do năng lực điều hành của chủ đầu tư kém, tư vấn giám sát cũng yếu mà lại quá máy móc.
    Không đồng ý với câu trả lời này, Bộ trưởng Thăng gay gắt: "Tôi đã bảo không làm được thì cách chức trưởng ban quản lý ngay thì các anh cứ bảo vệ là làm tốt. Bây giờ không xong thì các anh lại bảo làm không được. Tất cả các bộ phận tư vấn giám sát, nhà thầu, thiết kế thi công cãi nhau loạn xạ. Đã không làm được mà sao cứ báo cáo tốt?”.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng tại công trường đang thi công Luồng sông Hậu. Ảnh Giao thông. 

    Tại công trường, vị tư lệnh của ngành giao thông phê bình chủ đầu tư, ban quản lý, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công thiếu phối hợp, không chịu chia sẻ vì mục đích chung của dự án…
    Sau khi tiến hành kiểm tra công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh và các đơn vị liên quan.
    Tại cuộc họp, Bộ trưởng thông tin với lãnh đạo tỉnh là đã chuyển dự án này về trực thuộc Bộ quản lý để có sự chỉ đạo quyết liệt hơn.
    Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA Hàng hải phải phối hợp với tư vấn, nhà thầu ngồi lại với nhau để lập lại tiến độ thi công từng ngày, mốc thời gian hoàn thành là 31/12/2015. Bản tiến độ này phải được lãnh đạo Bộ phê duyệt và các nhà thầu phải chấp hành nghiêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-da-khong-lam-duoc-sao-cu-bao-cao-tot-a82965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan