+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng yêu cầu làm rõ vụ sập giàn giáo đè bẹp taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố tại khu vực thi công đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu khẩn trương đ

    (ĐSPL) - Sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố tại khu vực thi công đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

    Lực lượng chức năng đang thu dọn hiện trường khắc phục sự cố sau vụ sập dầm đường sắt.

    Khoảng 4h sáng 28/12, đã tiếp tục xảy ra một vụ sập giàn giáo công trình đường sắt cao tốc trên cao Hà Đông – Cát Linh tại khu vực đối diện trụ sở của đoàn cải lương Hoa Mai, quận Hà Đông, Hà Nội.

    Theo thông tin ban đầu mà PV báo Đời sống và Pháp luật cập nhật tại hiện trường thì trong lúc anh Nguyễn Bá Dương (SN 1974, trú tại Dương Nội, Hà Đông) đang điều khiển xe taxi 30V 8195 của hãng Quê Lụa chở theo 3 người đi hướng Thanh Xuân – Hà Đông thì bị hàng chục tấn sắt bất ngờ đổ sụp xuống đè bẹp mũi xe taxi.

    Những hộ dân sống gần hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, họ bất ngờ nghe thấy một tiếng động khá lớn, cùng với đó là những tiếng hét của nhiều người. Tại hiện trường, hàng chục tấn sắt thép làm giàn giáo của đơn vị thi công thuộc Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ và đầu tư xây dựng Việt Nam đang triển khai gói thầu tại đoạn thi công kết cấu trên ga bến xe Hà Đông đã bị đổ sập.

    Toàn bộ dầm chắn ngang trên đường sắt trên cao vắt qua 2 chiều đường Trần Phú đã sập thẳng xuống phía dưới. Một phần trụ bị sập vẫn nhô lên đường trên cao và có dấu hiệu gãy gập. Thông tin ban đầu cho biết, rạng sáng 28/12 lực lượng thi công tiến hành đổ bê tông thì xảy ra sự cố.

    Chị Trần Thị Hoa, một người dân sống tại tổ 7 phường Mỗ Lao, Hà Đông bàng hoàng kể lại với PV: “Đang ngủ thì tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn. Lúc đầu tôi cứ tưởng là cháy nổ nên vội chạy ra ngoài. Tuy nhiên, khi nhìn ra ngoài đường thì đã có rất nhiều công nhân đang thi công của công trường đứng lố nhố tại hiện trường”. Cũng theo chị Hoa, rất may thời điểm xảy ra vào gần sáng nên khu vực này có ít người lưu thông không gây thiệt hại lớn về người”.

    Theo thông tin mà chúng tôi có được, đến thời điểm này, rất may không có ai bị thiệt mạng. Chiếc taxi vẫn nằm dưới hàng chục tấn sắt.

    Trao đổi với PV qua điện thoại, người tài xế này vẫn chưa hết hoàn hồn: “Khoảng 3h30 sáng 28/12 Tôi nhận chở 3 khách nữ từ Hà Nội về Hà Đông. Tới đoạn đường chạy qua khu vực bến xe Hà Đông cũ thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. Toàn bộ giàn giáo đổ sập xuống và đè lên đầu xe của tôi. Rất may toàn bộ số vật liệu trên rơi vào đầu xe ô tô. Nếu không thì tất cả chúng tôi đã không còn cơ hội sống sót”.

    Tài xế Nguyễn Bá Dương bàng hoàng kể lại vụ việc với PV báo Đời sống và Pháp luật.

    Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đội Cảnh sát giao thông số 7, Công an TP. Hà Nội đã tập trung toàn lực lượng của đội bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch ủy ban Nhân dân phường Mỗ Lao cũng cho biết: “Khi nắm được thông tin về vụ việc, tôi đã trực tiếp điều động toàn bộ các lực lượng tới hiện trường để phối hợp cùng lực lượng chức năng xử lý sự việc”.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, bộ Giao thông Vận tải đã ra thông cáo báo chí về vụ việc này. Theo Bộ GTVT, sự cố xảy ra vào lúc 4h sáng 28/12/2014, tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

    Cụ thể, trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường. Tuy nhiên, sự cố không xảy ra thương tích về người. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt để xử lý khắc phục sự cố.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phải kịp thời chỉ đạo và xử lý vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-yeu-cau-lam-ro-vu-sap-gian-giao-de-bep-taxi-a76873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan