+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế lên án nạn hành hung các y bác sĩ ở bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thực trạng các y bác sỹ liên tục bị hành hung, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật.

    Trước thực trạng các y bác sỹ liên tục bị hành hung, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật.

    Ngày 24/10, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết trong 4 ngày đã xảy ra liên tiếp hai vụ tấn công bạo lực vào nhân viên y tế tại nơi làm việc.

    Cụ thể, ngày 20/10, Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, Trần Thị Thanh Hải đang trong ca trực thì bị một thanh niên dùng dao chém nhiều nhát vào người. Chị Hải bị đa chấn thương, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

    Ngày 23/10, bác sĩ Trần Thanh Sơn đang trực cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị một người xông vào đánh bất tỉnh, chảy máu vùng mặt.

    Bất bình trước những sự việc kinh hoàng này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lên án hành vi hành hung cán bô y tế - Ảnh: báo VnExpress 

    Bộ Y tế cũng kêu gọi chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật trên cả nước nói chung và tại Hà Tĩnh và Quảng Bình nói riêng xem xét và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những kẻ đã gây thương tích cho hai thầy thuốc trên.

    Một thực trạng đau lòng khi ngày càng có nhiều thầy thuốc bị hành hung trên khăp cả nước, khiến cho đội ngụ nhân viên y tế luôn cảm thấy bị bất an.

    Bộ Y tế kêu gọi chính quyền địa phương các cấp chủ động phối hợp với ngành y tế để áp dụng những biện pháp an ninh cần thiết, bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế thực hiện công tác chuyên môn của mình. Các cơ quan báo chí và cộng đồng cùng lên án mạnh mẽ những hành vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế.

    Đồng thời, các cơ quan y tế cũng phải phối hợp với cơ quan công an sở tại để triển khai các biện pháp bảo vệ tính mạng, cũng như tài sản cho nhân viên y tế.

    Không được phép hành hung nhân viên y tế với bất cứ lý do nào, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-len-an-nan-hanh-hung-cac-y-bac-si-o-benh-vien-a206521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan