+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Yoav Gallant nói Hezbollah bắn 1.000 quả đạn vào Israel từ khi xung đột tại Gaza nổ ra

    (ĐS&PL) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, Hezbollah đã bắn hơn 1.000 quả đạn vào các mục tiêu của Israel kể từ khi giao tranh bùng nổ nhưng lực lượng này lại chịu thiệt hại đáng kể hơn nhiều.

    Theo thông tin trên VietNamNet, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, lực lượng Hezbollah ở Liban đã bắn hơn 1.000 quả đạn vào Israel kể từ ngày 7/10.

    Bình luận của ông Gallant được đưa ra khi Hezbollah triển khai nhiều cuộc tấn công bằng rocket và tên lửa, cùng máy bay không người lái (UAV) vào khu vực phía Bắc Israel hôm 19/11, bất chấp thời tiết giông bão. Israel đã tấn công đáp trả vào các mục tiêu của Hezbollah bao gồm khu quân sự, trạm quan sát, và các cơ sở hạ tầng khác.

    bo truong yoav gallant noi hezbollah ban 1000 qua dan vao israel tu khi xung dot gaza no ra
    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói lực lượng Hezbollah ở Liban đã bắn hơn 1.000 quả đạn vào Israel kể từ ngày 7/10. Ảnh minh họa: Times of Israel 

    “Cuộc chiến diễn ra trên nhiều mặt trận, mặc dù tập trung vào Gaza. Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, Hezbollah đã bắn hơn 1.000 quả đạn vào các mục tiêu của Israel nhưng lực lượng này lại chịu thiệt hại đáng kể hơn nhiều. Chúng tôi đang ngăn chặn các đợt bắn rocket và tên lửa, đồng thời tấn công các tài sản, mục tiêu quân sự, Hezbollah phải trả giá đắt mỗi ngày”, tờ Times of Israel dẫn lời Bộ trưởng Gallant.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel chia sẻ thêm rằng ở Bờ Tây, “hàng ngày có nhiều âm mưu tấn công nhằm vào người Israel nhưng đã bị quân đội Israel và cơ quan tình báo Shin Bet ngăn chặn”.

    Kể từ khi giao tranh giữa Israel và Hamas bùng nổ vào ngày 7/10 và Israel triển khai tấn công trên bộ ở Dải Gaza, Hezbollah đã tấn công hàng ngày vào biên giới phía Bắc của Israel từ Lebanon. Tuy nhiên, Hezbollah chưa phát động một chiến dịch toàn diện chống lại Israel.

    Israel cũng đã tìm cách đáp trả mạnh mẽ các cuộc tấn công, đồng thời tránh các hành động có thể làm leo thang xung đột khi nước này tìm cách tập trung vào Gaza, theo thông tin trên báo Tin Tức. Các cuộc giao tranh dai dẳng dọc biên giới đã khiến 3 thường dân và 6 binh sĩ Israel thiệt mạng.

    Tuần trước, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo Hezbollah: “Có những người nghĩ rằng họ có thể mở rộng các cuộc tấn công vào quân đội và dân thường của chúng tôi. Đây là đùa với lửa. Lửa sẽ gặp phải ngọn lửa mạnh hơn nhiều. Họ không nên thử chúng tôi vì chúng tôi chỉ mới thể hiện một phần sức mạnh”.

    XEM THÊM: Chiến dịch phản công của Ukraine vừa có bước đột phá lớn?

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Pravda cho hay, mối đe dọa từ Hezbollah gây lo ngại cho Israel do tiềm lực quân sự của nhóm này vượt trội hơn Hamas. Ước tính Hezbollah sở hữu 150.000-200.000 rocket, đủ sức tấn công hàng loạt mục tiêu khắp lãnh thổ mà Israel kiểm soát trong thời gian dài.

    bo truong yoav gallant noi hezbollah ban 1000 qua dan vao israel tu khi xung dot gaza no ra1
    Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào một ngôi làng biên giới Liban. Ảnh: AP

    Mỹ đã bày tỏ lo ngại về mặt trận thứ hai ở biên giới Israel - Liban, nếu lực lượng Hezbollah tham chiến. Trong khi đó, lực lượng Hezbollah tuyên bố đã "chuẩn bị đầy đủ" để tham gia cùng Hamas trong cuộc chiến chống lại Israel vào thời điểm thích hợp. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-yoav-gallant-noi-hezbollah-ban-1-000-qua-dan-vao-israel-tu-khi-xung-dot-tai-gaza-no-ra-a600256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan