+Aa-
    Zalo

    Bộ TT&TT gửi yêu cầu Google gỡ MV There is no one at all của Sơn Tùng M-TP

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã yêu cầu Google ngăn chặn ngay lập tức việc đăng tải MV There is no one at all của Sơn Tùng M-TP.

    Liên quan thông tin MV There is no one at all của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt đã gây tranh cãi dữ dội từ cộng đồng bởi tinh thần tiêu cực, ảnh hưởng rất không tốt tới giới trẻ, chia sẻ với VnExpress, ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (bộ TT&TT) - cho biết cục đã gửi yêu cầu cho Google ngăn chặn MV này. 

    Ông Phúc nói cục này cũng đề nghị các nền tảng khác không được đăng tải MV này. "Thông thường, quy trình này mất khoảng một, hai ngày. Ngoài ra, tôi hy vọng phía chủ sở hữu ca khúc có thể chủ động gỡ video sớm hơn", Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử nói. 

    Trong văn bản gửi thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (bộ TT&TT), Cục cho biết: "Nội dung bản ghi âm, ghi hình There's no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em".

    Cục đánh giá MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội"'. Đơn vị đề nghị thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử "ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này".

    bo tt tt gui yeu cau google go mv there is no one at all cua son tung m tp
    MV There is no one at all của Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi vì có nội dung tiêu cực. Ảnh: MT-P Entertainment.

    Liên quan đến vụ việc, NSƯT Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ với báo Dân Trí cho hay: "Ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ngay lập tức vào cuộc và đang trong quá trình xử lý bằng văn bản".

    Chuyên gia văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ - nguyên giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng trao đổi với báo Dân Trí về quan điểm xoay quanh MV của ca sĩ Sơn Tùng M-TP: "Trong sáng tạo nghệ thuật, ca sĩ có thể tự do nhưng việc sáng tạo đó, đưa ra lúc nào, thời điểm có phù hợp không và có ảnh hưởng xã hội tiêu cực đến đâu, người sáng tạo cần phải có trách nhiệm.

    Trong tình hình hiện nay, rất nhiều quốc gia đã phản ứng, cảnh báo, không đồng thuận với những trang mạng bạo lực, tuyên truyền việc tự tử. Thậm chí có những clip man rợ như "thắt cổ trẻ em". 

    Chúng ta chưa có thống kê chính thức nhưng tình hình thực tế hiện nay cho thấy, trong đại dịch COVID-19, có xu hướng gia tăng số trẻ em tự tử. Vậy với nghệ sĩ, việc sáng tạo vào thời điểm này có hợp lý hay không cũng nên xem xét lại". 

    Phía Sơn Tùng M-TP chưa phản hồi về những tranh cãi xung quanh sản phẩm âm nhạc mới của anh.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tt-tt-gui-yeu-cau-google-go-mv-there-is-no-one-at-all-cua-son-tung-m-tp-a535907.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan