+Aa-
    Zalo

    “Bộ tứ” điền kinh Việt Nam đánh bại Thái Lan, giành HCV lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thành tích 43 giây 88 ở nội dung 4x100m tiếp sức nữ, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games, điền kinh Việt Nam đã đánh bại sự thống trị của Thái Lan.

    Với thành tích 43 giây 88 ở nội dung 4x100m tiếp sức nữ, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games, điền kinh Việt Nam đã đánh bại sự thống trị của Thái Lan.

    Báo VietnamNet đưa tin, chiều ngày 25/8, sau khi ẵm trọn 2 HCV ở nội dung chạy ngắn 100m và 200m, “Nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam Lê Tú Chinh, tiếp tục tỏa sáng trên đường chạy 4x100m tiếp sức nữ. Cô gái tuổi 20 Lê Tú Chinh sở hữu tốc độ, sự hưng phấn và đặc biệt là cú nước rút hoàn hảo đã mang về rất nhiều lợi thế cho tổ tiếp sức trong cuộc đua tranh HCV với Thái Lan.

    Bộ tứ điền kinh Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan giành HCV. Ảnh: báo VietnamNet

    Không phụ lòng mong mỏi của thầy và người hâm mộ, 4 VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa và Lê Tú Chinh bước vào phần thi của mình đầy tự tin và không mắc một sai sót nào. Cuộc đua quyết liệt từ vị trí người cầm gậy thứ hai, khi Thái Lan tỏ rõ sự vượt trội. Tuy nhiên, bằng một chiến thuật hợp lý, và trên hết là nỗ lực tuyệt vời của các VĐV, đội tiếp sức 4x100 nữ đã giành tấm HCV, phá kỷ lục SEA Games với thành tích 43 giây 88.

    Xúc động chia sẻ cảm xúc chiến thắng với báo VnExpress, HLV Vũ Ngọc Lợi cho hay: “SEA Games 25 Việt Nam về nhì ở cự ly này nhưng tôi đã nhìn thấy cơ hội phá thế độc tôn của người Thái. Tôi làm kế hoạch nhưng lúc đầu lãnh đạo không duyệt.Trong đội thì người Bắc, kẻ Nam. Nhiều người không tin, nhưng chúng tôi đã thành công. Tại giải Thái Lan Mở rộng mới đây, chúng tôi về nhất nhưng chủ nhà bảo phạm quy nên không công nhận. Bây giờ thì chúng tôi đánh bại họ một cách thuyết phục”.

    HLV Vũ Ngọc Lợi và các học trò trên bục nhận HC vàng. Ảnh: Đức Đồng. Ảnh: báo VnExpress

    Trong khi các nội dung khác được đi tập huấn nước ngoài, thầy trò HLV Vũ Ngọc Lợi chỉ ở trong nước. Thậm chí HLV người Nam Định phải chật vật đi xin chỗ ăn ở cho bốn thành viên để có thể tập trung cùng một nơi nhằm ghép đội hình, chuẩn bị cho SEA Games 29.

    “Mãi 20/5 đội mới được tập trung cùng nhau. Phía Hà Nội cho vé tàu, chúng tôi tự bỏ thêm tiền túi để mua vé máy bay cho nhanh, tránh ảnh hưởng sức khoẻ. May mắn là vào TP HCM, trung tâm lại cho ăn ở miễn phí. Cuối cùng, thầy trò tôi đã làm được điều nhiều người không tin”, ông Ngọc Lợi nói thêm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-dien-kinh-viet-nam-danh-bai-thai-lan-gianh-hcv-lich-su-a200074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan