+Aa-
    Zalo

    Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2024: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

    (ĐS&PL) - Du lịch Phú Quốc 2024 vào mùa nào đẹp, lên lịch trình vui chơi như thế nào hợp lý, ăn ở đâu ngon và rẻ, di chuyển bằng phương tiện gì thuận lợi…

    Quần đảo Phú Quốc có vị trí địa lý vịnh Thái Lan, cách TP.HCM khoảng 400 km về hướng Tây. Du lịch Phú Quốc được đánh giá đang thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.

    Du lịch Phú Quốc được đánh giá đang thu hút du khách trong và ngoài nước.

    Du lịch Phú Quốc được đánh giá đang thu hút du khách trong và ngoài nước.

    Du lịch Phú Quốc 2024 mùa nào đẹp?

    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lý do bởi đây mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt.

    Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi có bão nhưng du lịch Phú Quốc vẫn hút khách do rơi vào khoảng thời gian nghỉ hè.

    Thời điểm giao mùa, ít mưa rất thích hợp để đi du lịch Phú Quốc.

    Thời điểm giao mùa, ít mưa rất thích hợp để đi du lịch Phú Quốc.

    Nếu du lịch Phú Quốc mùa này, bạn nên đến vào khoảng cuối tháng 4, lúc này khách vẫn chưa đông và thời tiết còn đẹp, giá cả cũng không tăng quá cao như mùa cao điểm. Tháng 10 cũng là thời điểm giao mùa nên ít mưa, rất thích hợp đi du lịch Phú Quốc.

    Di chuyển thế nào khi đi du lịch Phú Quốc 2024?

    Phục vụ nhu cầu du lịch Phú Quốc, nhiều hãng hàng không cung cấp các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột... Giá vé máy bay du lịch Phú Quốc có thể săn được vé rẻ trên dưới một triệu đồng cho cả chiều đi lẫn về.

    Nhiều hoạt động khi đi du lịch Phú Quốc.

    Nhiều hoạt động khi đi du lịch Phú Quốc.

    Sân bay của Phú Quốc cách trung tâm đảo khoảng 15 phút di chuyển. Một số khách sạn, resort cao cấp thường có dịch vụ đưa đón khách du lịch Phú Quốc miễn phí từ sân bay.

    Ngoài các chuyến bay thẳng, du khách du lịch Phú Quốc có nhiều lựa chọn thú vị hơn khi đi từ TP.HCM như xe máy, ôtô, xe khách, tàu cao tốc hoặc phà. Đối với những khách lần đầu du lịch Phú Quốc, nên đi tàu cao tốc để tránh bị say sóng.

    Nếu tự lái ôtô, du khách du lịch Phú Quốc nên đi vào ban đêm để kịp lên phà vào khoảng 4h sáng, trải nghiệm đón bình minh trên biển. Lộ trình kéo dài khoảng hơn 6 tiếng từ TP.HCM đến bến phà tại Hà Tiên. Du khách du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống, mền, gối... và tốt nhất nên có hai người thay nhau cầm lái để chuyến xe đêm được xuyên suốt, an toàn.

    Ngắm hoàng hôn khi du lịch Phú Quốc.

    Ngắm hoàng hôn khi du lịch Phú Quốc.

    Nếu đi xe khách, du khách du lịch Phú Quốc có thể xuất phát từ trung tâm TP.HCM.

    Phương tiện đi lại phổ biến nhất khi đi du lịch Phú Quốc là taxi và xe máy. Thông thường, các hãng taxi và dịch vụ thuê xe cung cấp gói khám phá nam đảo, bắc đảo trong nửa ngày hoặc một ngày với giá từ 500.000 - 700.000 đồng. Tài xế sẽ đưa khách du lịch Phú Quốc tới các điểm tham quan nổi tiếng nhất

    Ngoài ra, du khách có thể thuê xe máy với giá 100.000 - 150.000 đồng một ngày, chưa bao gồm tiền xăng. Du khách cần đặt lại chứng minh thư hoặc căn cước công dân khi thuê. Khi di chuyển, du khách nên kiểm tra kỹ hệ thống phanh, xi nhan và đèn xe.

    Khách du lịch Phú Quốc có nhiều lựa chọn chỗ ở.

    Khách du lịch Phú Quốc có nhiều lựa chọn chỗ ở.

    Ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc 2024?

    Là thiên đường du lịch nhiệt đới tuyệt đẹp nên khi đi du lịch Phú Quốc, du khách có vô vàn những sự lựa chọn. Từ các khách sạn bình dân tới hạng sang, từ resort đẳng cấp tới các homestay đều có ở nơi đây nên du khách rất dễ chọn lựa.

    Điểm ăn chơi khi đi du lịch Phú Quốc 2024?

    Du lịch Bắc Đảo

    Bắc Đảo được đánh giá là điểm thiên nhiên hoang sơ. Nhiều địa điểm nổi tiếng ở Bắc đảo được du khách khi du lịch Phú Quốc thích thú chụp ảnh.

    Vườn tiêu Khu Tượng

    Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường du khách du lịch Phú Quốc sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp.

    Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km đi về phía Bắc.

    Check-in tại vườn tiêu khi đi du lịch Phú Quốc.

    Check-in tại vườn tiêu khi đi du lịch Phú Quốc.

    Mũi Gành Dầu

    Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách du lịch Phú Quốc bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Gành Dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m.

    Điểm du lịch này thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.

    Suối Tranh

    Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hàng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị đối với du khách khi đi du lịch Phú Quốc.

    Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Di chuyển từ thị trấn Dương Đông, theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10km là đến được Suối Tranh.

    Khách nước ngoài thích thú chụp ảnh khi đi du lịch Phú Quốc.

    Khách nước ngoài thích thú chụp ảnh khi đi du lịch Phú Quốc.

    Suối Đá Bàn

    Suối Đá Bàn sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng như mặt bàn, là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc ghé thăm Vườn quốc gia Phú Quốc.

    Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.

    Suối Đá Ngọn

    Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn với những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm khi du lịch Phú Quốc. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tham quan suối Đá Ngọn lý tưởng nhất, vì vào mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.

    Bãi Dài

    Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển khi đi du lịch Phú Quốc được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

    Đi xe máy từ trung tâm Dương Đông hết khoảng 45 phút đến một tiếng đồng hồ, hướng đi về phía Tây Bắc Đảo.

    Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2024: Ăn gì, chơi gì, ở đâu? - 8

     

    VinWonder Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc

    Trải nghiệm khu vui chơi giải trí khi đi du lịch Phú Quốc có thể kể đến VinWonder Phú Quốc bao gồm nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn như: Công viên nước, Thủy Cung, Khu vui chơi ngoài trời, Rạp chiếu phim, Phố ẩm thực và mua sắm, Lâu đài cổ tích…

    Bên cạnh đó, du khách du lịch Phú Quốc sẽ có trải nghiệm tuyệt vời tại Vinpearl Safari - mô hình vườn thú mở lớn nhất Việt Nam với diện tích khoảng 500 ha, quy tụ khoảng 130 loài với hơn 2.200 cá thể động vật quý hiếm. Nếu không đi theo tour du lịch thì khách du lịch Phú Quốc có thể dành trọn ngày ở khu vui chơi cực hoành tráng.

    Nhóm các bạn trẻ check-in tại VinWonder Phú Quốc.

    Nhóm các bạn trẻ check-in tại VinWonder Phú Quốc.

    Đặc sản khi du lịch Phú Quốc 2024

    Hải sản

    Hải sản là món ăn không thể không kể đến khi du lịch biển, đặc biệt là du lịch Phú Quốc. Nơi đây không chỉ có các loại hải sản quen thuộc mà còn có các loại “đặc sản” như nhum biển, ghẹ Hàm Ninh, còi Biên Mai, gỏi cá mai. Không cần làm chi cầu kỳ, chỉ cần hấp lên ăn cùng với mắm chua ngọt đặc trưng, du khách khi đi du lịch Phú Quốc đã hưởng trọn vị ngon.

    Hải sản đa dạng khi đi du lịch Phú Quốc.

    Hải sản đa dạng khi đi du lịch Phú Quốc.

    Bánh canh chả cá thu

    Bánh canh chả cá thu Phú Quốc xứng đáng được gọi là “cao lương mỹ vị” với nước lèo thanh ngọt, chả cá dai, được chiên lên ăn kèm mắm mặn, kết hợp bánh canh bột gạo dai dai và thịt ghẹ dai ngọt khi đi du lịch Phú Quốc.

    Bún quậy

    Là một phiên bản đặc biệt của món bún tôm Bình Định, bún quậy sẽ có hỗn hợp cá, mực, tôm xay nhuyễn; được phết lên tô. Ăn bún quậy khi đi du lịch Phú Quốc sẽ được chan nước lèo sôi cho chín. Bún của món bún quậy cũng rất đặc biệt, bún phải là bún tươi được ép trực tiếp từ ống.

    Ăn bún quậy khi đi du lịch Phú Quốc.

    Ăn bún quậy khi đi du lịch Phú Quốc.

    Tiết canh cua

    Du khách du lịch Phú Quốc không thể thử ở đâu khác. Để làm được món này thì cua phải chọn loại cua biển, con to, nhiều gạch. Tiết canh cua khi vừa chảy ra sẽ đông lại ngay, khi ăn khá giống rau câu, vị béo, mặn đậm hương biển; kết hợp với rau sống và bánh tráng.

    Bún kèn

    Với các thành phần chung là bún gạo, rau sống, dưa leo bào,… ăn cùng với nước lèo được nấu bằng cá nhàu, cá ngân xay nhuyễn và nước cốt dừa.

    Trên đây là tất cả những kiến thức liên quan đến du lịch Phú Quốc 2024 mà trang Đời sống & Pháp luật cung cấp đến độc giả.

    T.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc-2024-an-gi-choi-gi-o-au-a409495.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan