+Aa-
    Zalo

    Bộ Văn hoá yêu cầu giải trình vụ tranh cãi bản quyền trong show của BLACKPINK tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị giải trình liên quan giải trình về vụ việc tranh cãi bản quyền trong show biểu diễn của BLACKPINK tại Việt Nam.

    Vietnamnet đưa tin, Đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết, theo phân cấp quản lý của Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Bộ sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình về vụ việc như văn bản VCPMC nêu.

    Trước đó, báo Dân Trí đã đưa tin, vào chiều 27/7, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết, ngày 21/7, Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) đã gửi thư tới VCPMC, đơn vị này yêu cầu phối hợp về hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam. 

    VCPMC cho biết, khi có thông tin nhóm BLACKPINK sẽ có chuyến lưu diễn ở Hà Nội vào cuối tháng 7, VCPMC đã liên hệ với Công ty IME Việt Nam để yêu cầu thực hiện xin phép và trả tiền bản quyền trước khi chương trình diễn ra theo quy định của pháp luật về quyền tác giả.

    bo van hoa yeu cau giai trinh vu tranh cai ban quyen trong show bieu dien cua blackpink tai viet nam 1
    Bộ Văn hoá yêu cầu giải trình vụ tranh cãi bản quyền trong show biểu diễn của Blackpink tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, đến nay công ty IME Việt Nam vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ bản quyền theo tiến trình làm việc 2 bên đã trao đổi.

    Toàn bộ 13 tác phẩm theo Văn bản chấp thuận số 2438/SVHTT-QLNT của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thuộc phạm vi bảo hộ của VCPMC thông qua hợp đồng song phương với một số tổ chức đại diện quyền tác giả; trong đó, 12 tác phẩm thuộc thành viên KOMCA.

    Sở dĩ KOMCA gửi thư tới VCPMC là bởi vì hai đơn vị này đã có ký kết thoả thuận này ngày 1/5/2009.

    Trong đó, KOMCA trao cho VCPMC quyền độc quyền để cấp phép quyền biểu diễn trước công chúng đối với tất cả tác phẩm âm nhạc có trong kho tác phẩm của KOMCA được biểu diễn trên lãnh thổ của VCPMC, bao gồm nhưng không giới hạn ở tác phẩm do các tác giả thành viên của KOMCA sáng tác. VCPMC là bên duy nhất tại Việt Nam vào thời điểm này được trao quyền này.

    Nhận được văn bản này, VCPMC cũng nêu yêu cầu: "Trong trường hợp giấy phép bản quyền âm nhạc không được cấp trước khi diễn ra chương trình, đề nghị IME ngừng biểu diễn các tác phẩm âm nhạc thuộc kho tác phẩm của KOMCA".

    Vì vậy, VCPMC đã gửi văn bản tới UBND TP.Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của nhóm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-yeu-cau-giai-trinh-vu-tranh-cai-ban-quyen-trong-show-cua-blackpink-tai-viet-nam-a584530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan