+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Đầu cơ, tăng giá khẩu trang có thể bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ trưởng vụ Trang thiết bị và công trình y tế, bộ Y tế, Nguyễn Minh Tuấn cho hay, đơn vị cũng yêu cầu các công ty ổn định, sản xuất khẩu trang ngay để cung cấp.

    Vụ trưởng vụ Trang thiết bị và công trình y tế (bộ Y tế) Nguyễn Minh Tuấn cho hay, dịch do virus corona đang diễn biến phức tạp, đồng thời đơn vị cũng yêu cầu các công ty ổn định, sản xuất khẩu trang ngay để cung cấp cho thị trường.

    Người dân đi mua khẩu trang. 

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 31/1, sau khi có thông tin 3 công dân Việt Nam dương tính với virus corona, giá khẩu trang y tế tại nhiều nơi ở Hà Nội đang có dấu hiệu tăng mạnh, thậm chí cháy hàng. Các quầy thuốc đông người dân tìm mua khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn.

    Trước tình trạng này, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế, Nguyễn Minh Tuấn, cho biết qua ghi nhận thị trường có tình trạng khẩu trang đang rất khan hiếm, giá lên, "găm" hàng. Đây là điều không hợp lý bởi đang trong vụ dịch, mọi người đều có nhu cầu sử dụng.

    Cơ quan này đã có văn bản gửi hơn 30 nhà sản xuất có sản xuất khẩu trang, yêu cầu báo cáo về số hàng tồn kho, năng lực sản xuất. Đồng thời, cơ quan này yêu cầu công ty ổn định, sản xuất ngay để cung cấp cho thị trường. Theo ông Tuấn, đa số nguyên liệu sử dụng cho sản xuất khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Tuấn cho hay: "Chúng tôi đang trao đổi với vụ Kế hoạch - tài chính và các sở y tế để có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp không găm hàng, đẩy giá. Với các cửa hàng thuốc nơi bán số lượng lớn khẩu trang thì có ngành dọc là các sở y tế.

    Trong Luật giá hay Luật xử lý vi phạm hành chính cũng có quy định xử phạt nếu đầu cơ, tăng giá hàng hóa."

    Cũng theo ông Tuấn, nếu phòng dịch trong tình huống giao tiếp, đi lại hằng ngày chỉ cần sử dụng khẩu trang y tế 3 lớp.

    Nếu đi vào vùng dịch hoặc tiếp xúc với người có nguy cơ trong khoảng cách dưới 2m mới cần sử dụng loại khẩu trang chuyên dụng hơn, trong đó có khẩu trang N95.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-dau-co-tang-gia-khau-trang-co-the-bi-xu-phat-a309856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan