+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện nước mắm Masan, Khải Hoàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ sau Tết Nguyên đán, Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện 2 công ty sản xuất nước mắm lớn là Masan và Khải Hoàn.

    (ĐSPL) – Từ sau Tết Nguyên đán, Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện 2 công ty sản xuất nước mắm lớn là Masan và Khải Hoàn.

    Theo ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, đây không phải là đợt thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm mà là thanh tra theo kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ Y tế giao. Dự kiến sau Tết Nguyên đán việc thanh tra hai đơn vị này sẽ được tiến hành, báo An ninh Thủ đô đăng tải.


    Được biết, Tập đoàn Masan và Doanh nghiệp tư nhân hải sản Khải Hoàn (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) là hai nhà sản xuất nước mắm vào loại lớn hàng đầu hiện nay ở Việt Nam, trong đó Công ty Masan được cho là giữ thị phần lớn nhất.

    Trước đó, vào tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai.

    VietNamnet cho biết, đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây.

    Việc thanh tra này xuất phát từ tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác giữa nước mắm và nước chấm, chất lượng phụ gia, nguyên liệu sử dụng trong nước chấm... trên thị trường.

    Ông Đặng Văn Chính từng chia sẻ: "Nhiều loại nhãn là nước mắm nhưng thành phần không có cá mà chỉ có hương vị cá. Nhiều loại khác sử dụng những phụ gia không được phép, gây hoang mang cho người tiêu dùng".

    Hiện, mỗi năm thị trường Việt Nam tiêu thụ trên 200 triệu lít nước mắm, trong đó dần 75% là nước mắm pha chế công nghiệp (nước chấm).

    Bộ Y tế cho biết, ngoài nước mắm, một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng lớn cũng sẽ bị thanh tra toàn diện trong năm nay.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-se-thanh-tra-toan-dien-nuoc-mam-masan-khai-hoan-a177152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan