+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế thăm bệnh nhân bị bỏ quên panh trong bụng suốt 18 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh đã thay mặt Bộ Y tế đến thăm hỏi bệnh nhân bị quên panh trong bụng đã được phẫu thuật lấy ra tại Bệ

    (ĐSPL) - PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh đã thay mặt Bộ Y tế đến thăm hỏi bệnh nhân bị quên panh trong bụng đã được phẫu thuật lấy ra tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

    Theo tin từ VOV, ngay sáng đầu năm 2017, đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đến Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên thăm hỏi bệnh nhân Ma Văn Nhật, bệnh nhân vừa được phẫu thuật lấy panh trong bụng suốt 18 năm ra.

    Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh thăm bệnh nhân Ma Văn Nhật. Ảnh Vnexpress

    Hiện sức khoẻ ông Ma Văn Nhật, 54 tuổi, ở Bắc Kạn, người vừa được mổ lấy chiếc kéo phẫu thuật bị bác sĩ bỏ quên trong bụng 18 năm, đã ổn định và tỉnh táo.

    PGS Khuê đã chuyển lời thăm hỏi, động viên và quà tặng của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới bệnh nhân Ma Văn Nhật, đồng thời chia sẻ những rủi ro mà người bệnh gặp phải.

    [poll3]483[/poll3]

    PGS.TS Lương Ngọc Khuê chỉ đạo bệnh viện tập trung những điều kiện chăm sóc tốt nhất phục vụ người bệnh. Sở Y tế Thái Nguyên, BV gang thép Thái Nguyên, Sở Y tế Bắc Kạn, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp tục theo dõi sát sao sức khoẻ ngươi bệnh và có cập nhật báo cáo thường xuyên về sức khỏe của ông Ma Văn Nhật lên Bộ Y tế, Cục quản lý Khám, chữa bệnh.

    “Sự việc trên là bài học cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn nói riêng, các bác sĩ và các cơ sở khám chữa bệnh nói chung trong việc đảm bảo an toàn người bệnh. Bệnh viện trước tiên phải là nơi an toàn cho người bệnh”, PGSKhuê khẳng định.

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 25/12, ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, Bình Trung, Chợ Đồn, Bắc Kạn) đi khám tại BV Gang thép Thái Nguyên, bất ngờ phát hiện trong ổ bụng có một chiếc panh dài 15cm.

    Theo ông Nhật, ngoại trừ lần phẫu thuật vào tháng 6/1998 tại bệnh viện tỉnh Bắc Kạn, suốt 18 năm qua, ông chưa từng phải vào viện mổ lần nào. Sau phẫu thuật, ông Nhật vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường.

    Cho đến gần đây, nhiều lần thấy đau bụng âm ỉ và đi khám thì phát hiện ra dị vật trong bụng.

    Bệnh nhân đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên vào ngày 31/12/2016. Chiếc panh đã bị han gỉ, và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân đã được bác sĩ lấy ra thành công. 

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-tham-benh-nhan-bi-bo-quen-panh-trong-bung-suot-18-nam-a176823.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan