+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế trao tặng 69 giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 5/3, Bộ Y tế đã trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 3 cho 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền VN..

    (ĐSPL) - Sáng 5/3, tại khu mộ Hải Thượng Lãn Ông, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sau lễ dâng hương tưởng niệm 224 năm ngày mất Ðại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh này đã tổ chức trao giải thưởng cùng tên lần thứ 3 cho 69 cá nhân. Đây là những người có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền Việt Nam.
    Tại buổi lễ, Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế thay mặt ngành y tế Việt Nam ôn lại thân thế và sự nghiệp y học của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, đồng thời cẩn báo với đại danh y về những thành tựu và trọng tâm công tác y dược cổ truyền năm 2014.
    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại Lễ tưởng niệm 224 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và trao giải Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 3.
    Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh, cuộc đời của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, với tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp, lòng nhẫn nại, tận tâm, đức hy sinh và lòng thương yêu người bệnh vô bờ bến. Ông thật xứng đáng là người đã dựng “ngọn cờ đỏ thắm” trong nền Y học nước nhà, là tấm gương sáng về y đức và y thuật cho đời sau noi theo.
    Đồng thời, Bộ Y tế biểu dương và khen ngợi 69 cán bộ y tế đã có thành tích xuất sắc trong việc kế thừa và bảo tồn, phát triển y dược cổ truyền Việt Nam.
    Bộ Y tế trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần 3 cho các cá nhân xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền Việt Nam.
    Cũng trong sáng cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã dâng hương tại một số địa điểm thờ, tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông tại Huyện Hương Sơn và cắt băng khánh thành phòng khám y học cổ truyền tại Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông.
    Lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cắt băng khánh thành phòng khám Hải Thượng.
    Nhân dịp này, Bộ Y tế phát động phong trào không ngừng học tập y đức, y đạo, y thuật của các bậc danh y tiền bối; phát triển nuôi trồng và ứng dụng y học cổ truyền trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân theo tinh thần “Người Việt dùng thuốc Việt” trong toàn thể cán bộ và cơ sở y tế; đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
    Ðại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) quê ở xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên). Năm 1746, ông về quê mẹ ở xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sống cho đến khi mất. Trong thời gian này, ông đã sưu tầm, phát hiện và bổ sung 300 vị thuốc nam, thu thập tổng hợp gần 2.900 phương thuốc hay; để lại cho hậu thế bộ "Y tông tâm lĩnh" - một công trình khoa học về y học đồ sộ. Ngoài ra ông còn để lại tác phẩm nổi tiếng "Thượng kinh ký sự" năm 1782...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-trao-tang-69-giai-thuong-hai-thuong-lan-ong-lan-thu-3-a86108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan