+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế vào cuộc vụ "hô biến" nhân viên tạp vụ thành bác sĩ tại Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ nhân viên được "biến" thành bác sỹ là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - nhân viên tạp vụ làm việc 8 năm trong Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương.

    Nữ nhân viên được "biến" thành bác sỹ là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - nhân viên tạp vụ làm việc 8 năm trong Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương.

    Chiều 18/12, Ts.Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) cho biết, đã có công văn khẩn đề nghị sở Y tế Bình Dương chỉ đạo và tổ chức xác minh sự việc “hô biến” nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám cho công nhân, tại Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương, báo Thanh Niên đưa tin.

    Kết quả phải báo cáo về Cục trước ngày 20/12.

    Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương. Ảnh: Thanh Niên

    Bên cạnh đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị sở Y tế Bình Dương tăng cường thực hiện các văn bản chỉ đạo của bộ Y tế, kiểm tra, thanh tra hoạt động khám sức khỏe tại các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý của sở Y tế; chỉ đạo, hướng dẫn các khoa, phòng có liên quan đến hoạt động khám, cấp giấy khám sức khỏe, giấy ra viện, nghiêm túc thực hiện các quy định liên quan đến công tác khám sức khỏe và cấp giấy ra viện; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khám, cấp giấy khám sức khỏe và cấp giấy ra viện.

    Đồng thời sở Y tế tỉnh Bình Dương thiết lập hệ thống theo dõi, cập nhật hằng ngày việc khám, cấp giấy khám sức khỏe, cấp giấy ra viện nhằm hạn chế việc làm giả; phối hợp cơ quan báo chí, chính quyền, lực lượng công an trên địa bàn để ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp cố ý làm trái quy định trong hoạt động khám chữa bệnh và khám sức khỏe.

    Những ngày qua, một số phương tiện truyền thông, báo chí đã có thông tin về hiện tượng ‟hô biến" nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám cho công nhân tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương (Lê Hồng Phong, thuộc địa bàn phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một) gây bức xúc trong dư luận.

    Qua xác minh, người lao động được điều động sử dụng không đúng chuyên môn là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - nhân viên tạp vụ làm việc đã 8 năm trong Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương.

    Thời gian gần đây bà Ngân được cho mặc áo trắng ngồi vào vị trí của y tá/điều dưỡng đo mạch và huyết áp khi khám bệnh cho người lao động.

    Nữ nhân viên tạp vụ làm tại trung tâm 8 năm bỗng thành bác sỹ. Ảnh cắt từ camera

    Sau khi thông tin này được đăng tải, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu sở Y tế Bình Dương thực hiện xác minh nội dung trên và có báo cáo làm rõ sự việc trước ngày 31/12.

    Thông tin với báo Lao Động, Chánh Văn phòng sở Y tế Bình Dương cho biết, sở đang thành lập đoàn thanh tra xuống thực thực hiện thanh tra làm rõ sự việc này.

    Trưa 18/12, tại Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương bà Nguyễn Thị Kim Ngân xác nhận mình là nhân viên tạp vụ làm việc trong trung tâm. Bà Ngân cũng xác nhận mình từng được giao ngồi vào bàn đo mạch và huyết áp khám bệnh định kỳ cho người lao động tại doanh nghiệp.

    Được biết, chức năng của Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương là thực hiện khám phát hiện bệnh nghề nghiệp của người lao động, khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe trong công tác tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan đơn vị. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ tại các cơ quan doanh nghiệp...

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-vao-cuoc-vu-ho-bien-nhan-vien-tap-vu-thanh-bac-si-tai-binh-duong-a305120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan