+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra hoạt động nghiên cứu Kovir điều trị COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM yêu cầu kiểm tra hoạt động nghiên cứu sản phẩm Kovir trong điều trị COVID-19.

    Báo Thanh Niên cho biết TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) đã ký công văn gửi Sở Y tế TP.HCM về việc kiểm tra hoạt động nghiên cứu thực phẩm chức năng (TPCN) Kovir điều trị COVID-19.

    Theo đó, công văn nêu rõ trong thời gian qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã thông tin về kết quả nghiên cứu thực phẩm chức năng Kovir trong hỗ trợ điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM.

    vien uong kovir
    Viên uống Kovir. Ảnh minh hoạ

    Được biết, hoạt động nghiên cứu y sinh học trên con người cần tuân thủ nghiêm các hướng dẫn, quy định về thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu y sinh học và các quy định hiện hành liên quan. 

    Trong đó, đối với các nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng về an toàn và hiệu quả điều trị của một sản phẩm, đề cương và hồ sơ nghiên cứu cần được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia thẩm định và được Bộ Y tế phê duyệt trước khi chính thức triển khai.

    Bởi vậy, theo báo Tuổi Trẻ, để đảm bảo việc sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, bảo đảm quyền lợi của đối tượng nghiên cứu, cũng như các quy định về phê duyệt, triển khai, công bố kết quả nghiên cứu, Cục Khoa học công nghệ và đào tạo đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra các thông tin báo chí cũng như các hoạt động nghiên cứu thực phẩm chức năng Kovir trong việc hỗ trợ điều trị COVID-19 được triển khai tại Viện Y dược học dân tộc TP.HCM.

    Đặc biệt, cần kiểm tra kỹ việc tuân thủ các hướng dẫn, quy định hiện hành liên quan về thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu y sinh học. 

    Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM báo cáo khẩn các nội dung trên lên Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Cục An toàn thực phẩm, Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 20/9, làm cơ sở báo cáo lãnh đạo bộ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-kiem-tra-hoat-dong-nghien-cuu-kovir-dieu-tri-covid-19-a513345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan