+Aa-
    Zalo

    Bóc mẽ thuốc “thôi miên” xịt vào mặt 2 lần sẽ chìm sâu vào giấc ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời quảng cáo, loại “thần dược” này có tác dụng mạnh hơn thuốc ngủ giúp khách hàng có một giấc ngủ thoải mái.

    Theo lời quảng cáo, loại “thần dược” này có tác dụng mạnh hơn thuốc ngủ giúp khách hàng có một giấc ngủ thoải mái. Thế nhưng, không ít người sau khi xịt vào mặt thì cả đêm dài phải nằm… đếm sao.

    Thuốc được nói giúp ngủ ngon đang được bán tràn lan.


    “Thần dược” giúp ngủ sau vài giây?

    Thời gian gần đây, trên các diễn đàn chị em liên tục đăng tải thông tin về một loại “thần dược” giúp người mất ngủ có thể ngủ ngay lập tức khi xịt vào mặt. Không những thế, khi rao bán, những người này còn khẳng định loại thuốc này an toàn với người sử dụng, có hiệu quả gây mê nhanh, sâu và kèm theo số điện thoại để người mua tiện liên hệ.

    Đóng vai một khách hàng mất ngủ lâu ngày đang rất cần thuốc thôi miên. PV gọi điện đến số điện thoại 097800xxxx hỏi mua thuốc. Một giọng đàn ông trả lời và giới thiệu tên H., chuyên cung cấp những loại thuốc hỗ trợ trị bệnh mất ngủ. Sau khi hỏi han tình hình sức khỏe cũng như chứng mất ngủ của khách hàng, anh H. bắt đầu quảng cáo: “Không ít những khách hàng mất ngủ triền miên còn có thể ngủ ngon lành chỉ sau 2-3 phút nên bạn cứ yên tâm và sử dụng. Bỏ ra có vài trăm nghìn mà được giấc ngủ ngon lành thì tội gì”.

    Khi PV hỏi về công dụng của loại thuốc thôi miên gây mê dạng xịt này thì anh H. cho hay: “Có hai loại thuốc thôi miên gây mê dạng xịt, nếu loại có giá 800 nghìn đồng thì có thể ngủ được từ 2-3 tiếng. Còn loại hơn một triệu phải ngủ được 6 tiếng sau một lần xịt. Đảm bảo đang thức, mắt trong veo có thể ngủ được luôn. Không những thế, loại này còn lan tỏa trong không khí cực mạnh, siêu nhanh khiến cơ thể hôn mê cực sâu chỉ trong thời gian ngắn”.

    Theo lời người bán hàng tên H. thì loại thuốc này còn hỗ trợ điều trị trong các trường hợp căng thẳng, stress, áp lực, trầm cảm. Dùng để gây mê trong phẫu thuật. Giúp giảm đau cho các bệnh nhân bị ung thư, những người mới phẫu thuật xong. Nhờ vào khả năng gây mê rất nhanh của thuốc mê dạng xịt mà chúng ta có thể sử dụng để cắt cơn cho người nghiện, phẫu thuật xăm hình, chỉnh hình cơ thể. Trước những lời quảng cáo này của anh H., PV tỏ ra e ngại vì sợ hàng không đảm bảo, không rõ nguồn gốc muốn đến tận cửa hàng để xem thì anh H. khẳng định: “Yên tâm, đây là hàng chính hãng được nhập khẩu từ Mỹ về, chất lượng là số một. Vì là hàng xách tay nên chúng tôi không có cửa hàng, nếu ai hỏi mua chúng tôi sẽ ship đến tận nơi. Khách hàng mua và để lại địa chỉ, nếu địa chỉ gần thì chỉ một ngày là đến”.

    PV tiếp tục liên lạc với một vài số điện thoại đăng tải trên trang web rao bán loại thuốc này thì đều nhận được câu trả lời tương tự như anh H. đã nói. Nếu khách hàng có nhu cầu mua họ sẽ giao hàng tận nơi và không có cửa hàng để khách xem trước.

    Xịt 2 lần chờ 30 phút vẫn không thể... chìm sâu vào giấc mộng

    Là người mất ngủ thường xuyên, dù đã dùng nhiều cách nhưng anh Hoàng (33 tuổi, Hà Nội) vẫn không thể nào ngủ được, thức đến tận sáng. Anh lên mạng tìm kiếm và biết được loại thuốc thôi miên gây mê dạng xịt. Anh Hoàng gọi điện cho số điện thoại có trên sản phẩm quảng cáo thì được một cô nhân viên tư vấn “anh xịt một lần chỉ sau 3-6 giây là ngủ. Hàng nhập bên Mỹ nên yên tâm về chất lượng”. “Nghe vậy, tôi mừng hơn bắt được vàng. Vì chứng mất ngủ khiến tôi giảm sút cả về sức khỏe lẫn công việc. Tôi có hỏi cô nhân viên liệu có tác dụng phụ đến dây thần kinh hay không thì cô nhân viên bảo không, cô nhân viên cũng dùng nhiều lần và không thấy vấn đề gì. Tôi liền đặt mua loại đắt nhất vì thèm có một giấc ngủ ngay lập tức”, anh Hoàng chia sẻ.

    Khi nhận được hàng, anh Hoàng xịt vào mặt 2 lần, cứ tưởng sẽ có được một giấc ngủ ngon như cô nhân viên nói nhưng không ngờ anh bị lừa. Anh nằm 5 phút, 15 phút rồi 30 phút vẫn không thể ngủ được. Anh gọi điện thoại cho cô nhân viên hỏi thì được trả lời “chắc do khách hàng không hợp thuốc”. Lúc này, anh Hoàng mới biết đã bị lừa, nhưng anh không biết cửa hàng cũng như địa chỉ cụ thể để mang đến trả.

    Nói về loại thuốc gây mê dạng xịt đang được rao bán trên mạng xã hội, bác sĩ Đặng Văn Quế (nguyên Phó Giám đốc - Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội) cho biết: “Hiện nay mạng xã hội đang rao bán những loại thuốc không rõ nguồn gốc để đánh lừa khách hàng. Đối với những loại thuốc này nói là có thể ngủ ngay hoặc gây mê thì người dân không nên tin, nhất là hiện nay có nhiều thuốc giả, khi sử dụng sẽ nguy hiểm cho sức khỏe. Hơn nữa, với những loại thuốc này, khi người có mục đích xấu mua về sẽ dùng để lừa đảo người khác, vậy nên người dân cũng cần thận trọng”.

    Cùng chia sẻ với PV, BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: “Trong y tế có những loại thuốc gây mê thể khí được sử dụng nhưng chỉ ở các bệnh viện chứ không được bán ra ngoài. Và khi gây mê phải được sự đồng ý của gia đình bệnh nhân chứ không được sử dụng tùy tiện”.

    Mai Thu

    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 171

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-me-thuoc-thoi-mien-xit-vao-mat-2-lan-se-chim-sau-vao-giac-ngu-a299237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan