+Aa-
    Zalo

    Bóc trần thủ đoạn tinh vi của ổ nhóm mua bán người vừa sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng trong ổ nhóm mua bán người sử dụng tài khoản facebook đăng tin cần người làm việc tại các quán karaoke với mức lương cao, song thực chất là lừa bán nạn nhân với số tiền 2,5 triệu đồng.

    Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi, quy định tại khoản 1, Điều 151 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

    boc tran thu doan tinh vi cua o nhom mua ban nguoi vua sa luoi 1

    Các đối tượng trong vụ án (Ảnh TTXVN).

    5 đối tượng trường đường dây mua bán người vừa bị bắt giữ gồm: Lê Trung Sơn (SN 2006, trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); Phạm Duy Phúc (SN 2004, trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình); Hà Thị Vân Khánh (SN 1999, trú tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình); Trần Xuân Thành (SN 2004) và Nguyễn Văn Trường (SN 1990) đều trú tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

    Mánh lừa của các đối tượng bước đầu được cơ quan công an làm sáng tỏ như sau: Do không có việc làm ổn định, khoảng tháng 6/2022, Lê Trung Sơn và Phạm Duy Phúc đã sử dụng tài khoản facebook đăng tin cần người làm việc tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Thái Bình với mức lương cao.

    Không tìm hiểu kỹ lưỡng, lại nhẹ dạ, cả tin, nạn nhân đã liên hệ với Sơn và Phúc. Ngay khi tiếp cận “con mồi”, hai đối tượng đã đưa bị hại ra thành phố Hải Phòng và liên kết với các đối tượng Hà Thị Vân Khánh, Trần Xuân Thành, Nguyễn Văn Trường để bán với số tiền 2,5 triệu đồng.

    Gia đình có con dưới 16 tuổi bị lừa bán cho các đối tượng ở thành phố Hải Phòng có đơn trình báo gửi tới cơ quan điều tra. Xác định đây là vụ án mua bán người rất tinh vi, xảo quyệt, với nhiều đối tượng tham gia, Đội Chống tệ nạn xã hội và Mua bán người (Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thái Bình) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Qua vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình cảnh báo đối với các gia đình cần hết sức cảnh giác, đồng thời tăng cường công tác giáo dục với trẻ em về những thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này.

    Tư Viễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-thu-doan-tinh-vi-cua-o-nhom-mua-ban-nguoi-vua-sa-luoi-a550129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan