+Aa-
    Zalo

    Bốn bộ phận bẩn nhất trên cơ thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Miệng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Mặc dù khi vệ sinh răng miệng thường xuyên sẽ hạn chế được tình trạng này.

    (ĐSPL) - Trên cơ thể chúng ta có những bộ phận bẩn nhất mà bạn không ngờ, nếu không chú ý vệ sinh triệt để sẽ rất dễ sinh bệnh.

    Da đầu

    Bình quân trên mỗi m2 da đầu có khoảng 1 triệu vi sinh vật (ảnh minh họa).

    Theo tạp chí "Prevention" của Mỹ, bình quân trên mỗi mm2 da đầu có khoảng 1 triệu vi sinh vật, tập trung chủ yếu ở nang tóc và liên kết với nhau thành từng nhóm nhỏ, tạo thành một “gia đình lớn” hút các tuyến bã nhờn trên da đầu để sinh sống, gây ra hậu quả rụng tóc.

    Để xử lý những loại vi sinh vật này, ngoài việc thường xuyên gội đầu ra, mỗi ngày tốt nhất dùng lược chải đầu vào sáng và tối, chải đầu sẽ kích thích da đầu, làm cho da đầu được thông thoáng hơn.

    Miệng

    Miệng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn mà bạn không hề biết. Khuẩn Teponema Denticola có kích thước cực nhỏ, trú ngụ ở trong các hốc răng miệng, nhưng nếu vệ sinh thường xuyên thì "dân số" khuẩn Teponema denticola sẽ giảm đáng kể...

    Khuẩn Porphyromonas gingivalis thường gây ra những bệnh về răng. Tuy không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho con người , đặc biệt là gây hiện tượng kháng thuốc kháng sinh, đôi khi nó còn tấn công cả khuẩn thân thiện có trong vòm miệng và tạo ra bệnh về nuớu và viêm lợi.

    Veillonella là loại kí sinh trùng có nhiều trong miệng, đường hô hấp, thủ phạm gây bệnh sâu răng thông qua cơ chế chuyển đổi các sản phẩm mang tính axit của các loại khuẩn khác thành axit.

    Vệ sinh răng miệng thường xuyên sẽ hạn chế được tình trạng này.

    Nách

    Mỗi mm2 ở trong nách có đến 1 tỷ đến 10 tỷ vi sinh vật ẩn nấp (ảnh minh họa).

    Ở những nơi công cộng hoặc trong xe buýt đông đúc, có thể bạn sẽ ngửi thấy một mùi khó chịu từ một ai đó, đó là mùi dưới cánh tây gây ra, làm ô nhiễm không khí xung quanh. Mỗi mm2 ở trong nách có từ 1-10 tỷ vi sinh vật ẩn nấp.

    Mồ hôi cơ thể vốn không tự có mùi mà do mùi dưới cánh tay gây ra.Để không xấu hổ khi cơ thể có mùi hãy vệ sinh sạch sẽ, thay đồ thường xuyên. Khi mặc đồ nội y hãy chọn chất liệu thoải mái, có khả năng thấm hút tốt.

    Đường ruột

    Có hơn 400 loại nấm khác nhau cư ngụ trong đường ruột. Trong đó, vi khuẩn Escherichia coli trong đường ruột vi khuẩn có lợi, nó giúp cơ thể tiêu hóa tốt và cũng là bộ phận tổ thành hệ thống phòng thủ của đường ruột. Ngoài vi khuẩn này ra còn có các vi khuẩn gây bệnh, nếu những vi khuẩn này bị dính vào thức ăn có thể gây buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

    Muốn bảo vệ đường ruột hãy ăn 1-2 cốc sữa chua/ngày, vi khuẩn nấm trong sữa chua có thể ức chế hại khuẩn trong đường ruột. Ngoài ra bạn cũng nên rèn luyện cơ thể, thường xuyên chống đẩy để phòng chống lão hóa đường ruột.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-bo-phan-ban-nhat-tren-co-the-a79781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan