+Aa-
    Zalo

    BOT Cai Lậy thu phí trở lại: Nhiều tài xế quá khích bị cảnh sát áp giải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Cai Lậy đã đưa hai tài xế về trụ sở để làm việc, vì cho rằng hai người này có hành vi gây rối, kích động tại trạm BOT Cai Lậy.

    Công an huyện Cai Lậy đã đưa hai tài xế về trụ sở để làm việc, vì cho rằng hai người này có hành vi gây rối, kích động tại trạm BOT Cai Lậy.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 30/11, hàng loạt tài xế tiếp tiếp tục sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

    [presscloud]711[/presscloud]

    Nguồn video: Tuổi trẻ

    Cụ thể, bắt đầu từ 9h ngày 30/11, một số tài xế dừng xe trước trạm BOT Cai Lậy, giở những xấp tiền lẻ 200 đồng, tiền xu và cả tiền chẵn 500.000 đồng. Một số người đưa tiền lẻ 25.100 đồng để mua vé 25.000 đồng, yêu cầu nhân viên trạm thối lại 100 đồng. Sau thời gian đôi co vì không có tiền thối, nhân viên trạm buộc phải cho tài xế rời trạm.


    Hàng chục cảnh sát cơ động được tăng cường giữ trật tự tại trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: VnExpress

    Nhiều tài xế khác và nhân viên thu phí xảy ra tranh cãi quyết liệt tại cabin. Phía sau, tình hình kẹt xe kéo dài cả hai hướng. Công an Tiền Giang có mặt, giải thích tài xế di chuyển ra khỏi làn thu phí để tránh tình trạng ùn tắc, nhưng họ vẫn không chấp hành. Tình trạng ùn tắc khu vực trạm thu phí càng căng thẳng.

    Theo báo Tuổi trẻ, sau lần xả cửa thứ nhất từ 12h45 đến 13h35 cùng ngày, khi trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại thì các tài xế tiếp tục trả tiền lẻ. Tuy nhiên, các tài xế lại không đồng ý vào bãi dành riêng cho xe trả tiền lẻ. Với những trường hợp này, kịch bản của "nhà trạm" là dùng xe cẩu cẩu các xe ra khỏi làn thu phí. Tuy nhiên, các tài xế vẫn cố thủ trên xe.

    Đỉnh điểm là vào khoảng 16h cùng ngày, tài xế xe 61A 276... đến buồng thu phí trả tiền lẻ. Nhân viên thu phí không đồng ý và yêu cầu cho xe vào làn chờ. Lúc này một CSGT Công an Tiền Giang yêu cầu tài xế này trình giấy tờ xe.

    Một người bị cảnh sát áp giải lên xe. Ảnh: VnExpress.

    Sau khi trình giấy tờ xe và bằng lái thì vị công an này mang đi và yêu cầu cẩu xe 61A 276... đi chỗ khác. Bức xúc trước hành động này, nhiều người đã vây quanh đại tá Trần Hoài Bảo, trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang, yêu cầu trả bằng lái xe cho tài xế.

    Sau hơn 10 phút đôi co, tài xế vẫn chưa nhận lại được bằng lái nên nhiều người đã vây kín khu vực thu phí khiến giao thông chiều từ TP.HCM - Mỹ Thuận tê liệt. Đến khi hơn 20 cảnh sát cơ động được điều đến thì trật tự mới vãn hồi.

    Trong buổi chiều 30/11, Công an huyện Cai Lậy đã đưa hai tài xế về trụ sở để làm việc, do cho rằng hai người này gây rối, kích động.

    Giải thích vì sao lực lượng công an đưa những chủ xe trả tiền lẻ vào khu vực riêng, Đại tá Trương Văn Sáng - Trưởng công an huyện Cai Lậy - cho biết việc mời các tài xế ra khỏi làn thu phí trong ngày 30/11 là đúng theo quy định pháp luật.

    Theo đại tá Sáng, những tài xế xe này cố tình gây cản trở giao thông khiến kẹt xe trên quốc lộ 1. "Chúng tôi đang củng cố chứng cứ để xử lý hai trường hợp này theo quy định. Tuy nhiên, xử lý về tội gì thì sẽ thông tin sau", ông Sáng nói.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-cai-lay-thu-phi-tro-lai-nhieu-tai-xe-qua-khich-bi-canh-sat-ap-giai-a211351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan