+Aa-
    Zalo

    BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ có thể bị dừng hoạt động thu phí: Sòng phẳng trong quan hệ pháp luật!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số ĐBQH cho rằng, việc có thể sẽ dừng hoạt động thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là đương nhiên nếu không thực hiện đúng quy định.

    Một số ĐBQH cho rằng, việc có thể sẽ dừng hoạt động thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là đương nhiên nếu không thực hiện đúng quy định, điều đó cũng sẽ đảm bảo sự sòng phẳng trong quan hệ pháp luật.

    Mới đây, tổng cục ĐBVN đã có văn bản đề nghị công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019 nếu đơn vị không thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định.

    ĐBQH Đỗ Văn Sinh cho rằng yêu cầu của tổng cục ĐBVN là đúng, cần thiết.

    Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Đỗ Văn Sinh (đoàn Quảng Trị) cho hay: “Tôi cho rằng, việc đòi hỏi yêu cầu minh bạch của tất cả các hệ thống quản lý đều cần thiết. Bởi, không minh bạch mới dẫn đến việc người ta không đồng tình, trong thời gian qua bộ GTVT và tổng cục ĐBVN cũng đã làm quyết liệt việc này và đưa ra rất nhiều giải pháp, tôi cho như vậy cũng đủ các giải pháp để thực hiện.

    Tuy nhiên, đối với chủ dự án phải thực hiện theo quy định của pháp luật, thêm nữa phải thực hiện tốt theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền ví dụ như tổng cục ĐBVN yêu cầu như vậy là thể hiện sự minh bạch. Tôi cho rằng yêu cầu này là đúng đắn, cần thiết”.

    Cũng trao đổi thêm về vấn đề này, ĐBQH Nguyễn Mai Bộ (đoàn An Giang) cho rằng ở đây có một điều rất hay đó là câu chuyện sòng phẳng: “Sòng phẳng trong việc thực hiện quy định của pháp luật, anh có quyền thu phí nhưng tôi có quyền quản lý nhà nước đối với việc thu phí. Việc quản lý này suy cho cùng thì để hai bên đều đúng, bảo vệ lợi ích của đôi bên và bảo vệ lợi ích của cộng đồng.

    Nếu không chấp hành thì mục đích ở đây chính là che giấu thu nhập, vì thế kiến nghị của tổng cục ĐBVN tôi hoàn toàn đồng tình”.

    ĐBQH Nguyễn Mai Bộ hoàn toàn đồng tình với yêu cầu của Tổng cục ĐBVN.

    Trước đó, ngày 28/11/2018, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí thuộc Dự án: Đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP.Hà Nội theo hình thức BOT do công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ quản lý và khai thác. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, tổng cục ĐBVN đã có Thông báo số 121/TB - TCĐBVN ngày 03/4/2019 yêu cầu công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải thực hiện ngay công tác sao lưu dữ liệu thu phí.

    BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

    Được biết, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 29km, có tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng được chia thành hai giai đoạn (giai đoạn 1 mức đầu tư là 1.973 tỷ thực hiện năm 2015 với việc nâng cấp cao tốc 4 làn xe; giai đoạn 2 mức đầu tư 4.757 tỷ đồng mở rộng cao tốc thành 6 làn xe từ năm 2016, hoàn thành vào cuối năm 2017. Thời gian thu phí dự án hoàn vốn là 17 năm 2 tháng.

    Nhóm PV Quốc hội

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-phap-van---cau-gie-co-the-bi-dung-hoat-dong-thu-phi-song-phang-trong-quan-he-phap-luat-a279092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan