+Aa-
    Zalo

    Bọt trắng lạ ở Tây Ninh chứa chất cực độc xyanua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả mẫu thử bọt trắng ở Trảng Bàng cho thấy, trong đám bọt lạ này có chất cực độc xyanua, vượt chỉ tiêu cho phép đến 1,15 lần.

    Kết quả mẫu thử bọt trắng ở Trảng Bàng cho thấy, trong đám bọt lạ này có chất cực độc xyanua, vượt chỉ tiêu cho phép đến 1,15 lần.

    Ngày 9/6, ông Nguyễn Văn Lam, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Trảng Bàng cho biết đã có kết quả thử nghiệm mẫu chất bọt trắng gây hoang mang ở ấp An Đước, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng vừa qua.

    Theo ông Lam, ngay sau khi phát hiện chất bọt trắng, phòng TN-MT đã lấy mẫu gửi Phân viện Bảo hộ lao động và bảo vệ môi trường miền Nam (TP HCM) phân tích. Kết quả cho thấy, trong chất bọt trắng có chất cực độc xyanua (Cyanide). Chất này vượt chỉ tiêu cho phép trong môi trường 1,15 lần; đồng thời, chỉ tiêu Nitrit vượt 1,43 lần.

    Bọt trắng lạ ở Tây Ninh chứa chất cực độc xyanua
    Bọt trắng khổng lồ chứa chất độc Xyanua xuất hiện tại một tuyến kênh ở xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng hôm tháng 5 vừa qua

    Theo khảo sát của Phòng TN-MT huyện Trảng Bàng, trên đoạn kênh nơi xuất hiện bọt trắng khổng lồ không có nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp nào. Vì vậy, có khả năng nguyên nhân xuất hiện chất bọt trắng là do hành vi lén đổ chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.

    Trước đó, ngày 12/5, người dân ấp An Đước, xã An Tịnh xôn xao về việc xuất hiện "bong bóng bọt tuyết khổng lồ" trên tuyến kênh N26-11, đoạn đi qua văn phòng ấp An Đước. Tại vị trí xuất hiện bong bóng bọt tuyết có rất nhiều cá chết. Người dân địa phương cho biết, bong bóng bọt tuyết xuất hiện vào khuya hôm trước, lúc cao điểm bong bóng bọt tuyết cao khoảng 2m.

    Bọt trắng lạ ở Tây Ninh chứa chất cực độc xyanua
    Có nơi dòng bọt phun thành từng ụ lớn cao hơn 1m gây hoang mang cho người dân địa phương.

    Xyanua là một chất kịch độc, có thể gây chết người với liều lượng thấp. Theo phân loại trong hướng dẫn số 67/548/EEC của Liên minh châu Âu thì nó là chất cực độc (T+). Giới hạn phơi nhiễm tối đa (PEL) của OSHA là 5mg/m3. Còn theo quyết định số 3733/2002/QĐ-BYT ngày 10/10/2002 của Bộ Y tế Việt Nam thì giới hạn này là 3mg/m3 trong môi trường sản xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-trang-la-o-tay-ninh-chua-chat-cuc-doc-xyanua-a36360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan