+Aa-
    Zalo

    Brazil quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở Colombia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính phủ Brazil tuyên bố để quốc tang trong 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở đội bóng của Brazil rơi ở Colombia.

    (ĐSPL) - Chính phủ Brazil tuyên bố để quốc tang trong 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở đội bóng của Brazil rơi ở Colombia.

    Theo báo Tin Tức, Tổng thống Brazil Michel Temer đã bày tỏ lòng thương tiếc, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ máy bay chở đội bóng Chapecoense Real của Brazil gặp nạn tại thị trấn La Union của Colombia.

    Ông cũng cho biết giới chức ngoại giao và hàng không nước này đang tích cực hỗ trợ đội bóng cũng như giúp xoa dịu nỗi đau của gia đình các nạn nhân.

    Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Chapecoense Ivan Tozzo cũng bày tỏ nỗi đau sau vụ rơi máy bay chở đội bóng của câu lạc bộ, nhấn mạnh đây là một "nỗi đau khủng khiếp".

    Hiện trường vụ rơi máy bay chở các cầu thủ Brazil tại Colombia. Ảnh: AFP/Getty Images.

    Ngày 29/11, Chính phủ Brazil đã tuyên bố để quốc tang trong 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.

    Cùng ngày, giới chức Colombia cho biết đã tìm thêm được một người còn sống, nâng số người may mắn thoát nạn trong thảm kịch trên lên 6 người.

    Cơ quan quản lý nguy cơ thảm họa của Colombia xác nhận, nạn nhân sống sót thứ 6 là cầu thủ Helio Hermito Zampier Neto, đồng thời cho biết không loại trừ khả năng có thể tìm thấy thêm những người còn sống.

    Liên quan đến tai nạn này, VOV đưa tin, đêm 28/11 (theo giờ địa phương), chiếc máy bay Avro RJ85 được câu lạc bộ Chapecoense thuê chở các cầu thủ đến Colombia đá trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với đội chủ nhà Atletico Nacional đã đâm xuống vùng núi gần thành phố Medellin, Colombia khiến 75 người thiệt mạng, trong đó có 21 nhà báo.

    Theo Daily Mail, chiếc máy bay với 9 thành viên phi hành đoàn chở các cầu thủ CLB Chapecoense đã gặp sự cố về điện khi bay qua Antioquia trên đường từ Colombia.

    Phi công được cho là đã điều khiển máy bay bay lòng vòng trước khi lao xuống đất trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm làm cạn nhiên liệu để tránh việc máy bay bị nổ tung khi va chạm.

    Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]hiOfdguQtf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-quoc-tang-3-ngay-tuong-niem-cac-nan-nhan-trong-vu-roi-may-bay-o-colombia-a172244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan