+Aa-
    Zalo

    BTC show diễn Blackpink ở Hà Nội thông tin về hình ảnh liên quan "đường lưỡi bò"

    (ĐS&PL) - Liên quan đến hình ảnh "đường lưỡi bò" đang được lan truyền, công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam) đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

    Báo Dân Trí đưa tin, chiều 6/7, công ty TNHH Âm nhạc IME (IME Vietnam) chính thức lên tiếng xin lỗi về hình ảnh liên quan đến "đường lưỡi bò" đang được lan truyền. 

    Cụ thể, đại diện IME Vietnam cho biết, đơn vị đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc. 

    Đơn vị tổ chức concert Blackpink tại Hà Nội giải thích: "IME là một công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines… mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế giải trí và du lịch toàn cầu.

    Trang website lan truyền hình ảnh là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại Châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam (Công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam)".

    btc dem nhac blackpink o ha noi thong tin ve hinh anh lien quan duong luoi bo
    BTC đêm nhạc Blackpink đã lên tiếng xin lỗi về sự việc. Ảnh: Dân trí.

    Theo VOV, ông Brian Chow, CEO IME, chia sẻ về mục tiêu khi thành lập văn phòng tại Việt Nam và lý giải về hình ảnh bị lan truyền: "Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hoá của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sỹ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này".

    Hiện nay, để đảm bảo có được phương án tổ chức thực hiện chương trình tốt nhất, xứng tầm với một sự kiện quốc tế tại Việt Nam, công ty đang nỗ lực hết sức mình & tích cực phối hợp với các Cơ quan ban ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình.

    Cũng liên quan đến sự việc này, chiều 6/7, ông Đào Vương Long - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin trên báo Dân trí, công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink vẫn đang trong quá trình làm việc với Sở, ngành. Đơn vị này chưa nhận được thông tin việc họ xin lỗi về nghi vấn ủng hộ "đường lưỡi bò".

    Trong khi đó, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng chia sẻ, đơn vị này đang chờ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội báo cáo về buổi làm việc giữa Sở và Công ty tổ chức đêm nhạc của Blackpink.

    Trước đó ngày 5/7, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - chia sẻ với phóng viên Dân trí, Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò".

    Theo đó, bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - cho hay, đơn vị này đang làm các thủ tục để xác minh sự việc nên chưa có thông tin cụ thể.

    Ngày 6/7, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng bày tỏ: Quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" đã được làm rõ nhiều lần.

    Với các thông tin liên quan đến show diễn của Blackpink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-dem-nhac-blackpink-o-ha-noi-thong-tin-ve-hinh-anh-lien-quan-duong-luoi-bo-a582007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan