+Aa-
    Zalo

    Bức thư đẫm nước mắt của người mẹ bỏ rơi bé trai kháu khỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bức ảnh về một bé trai kháu khỉnh (9 tháng tuổi) bị bỏ rơi cùng bức thư đẫm nước mắt của người mẹ khiến nhiều người xót xa và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

    (ĐSPL) - Những bức ảnh về một bé trai kháu khỉnh (9 tháng tuổi) bị bỏ rơi cùng bức thư đẫm nước mắt của người mẹ khiến nhiều người xót xa và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.
    Mới đây, trên trang cá nhân của chị B.N. đăng tải hình ảnh bé trai kháu khỉnh khoảng 9 tháng tuổi bị chính mẹ ruột bỏ rơi vào ngày 13/4 ở một ngôi nhà trên phố Chu Mạnh Trinh, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
    Tại thời điểm phát hiện, đồ đạc kèm theo em bé này chỉ có bình bú, bộ quần áo bé mặc trên người cùng một bức thư đầy xúc động của người mẹ.

    Bé trai kháu khỉnh cùng bức thư đẫm nước mắt của người mẹ. (Ảnh: B.N).

    Nguyên văn bức thư như sau:
    "Kính gửi trại trẻ mồ côi Đông Hà
    Bé trai hiện tại khỏe mạnh bình thường. Do điều kiện, tôi ở Hà Nội vào (Quảng Trị) sinh sống. Bây giờ bản thân bị bệnh nan y, không đủ điều kiện chữa trị, bố cháu mất sớm, tôi bây giờ không có khả năng nuôi dưỡng cháu.
    Nay tôi mong các nhà hảo tâm và trại (trẻ) hãy cưu mang cháu bé! Nếu sau này tôi còn sống và còn cơ hội sẽ đến thăm tìm cháu và hậu tạ công ơn.
    Bé trai tên Nguyễn Văn…
    Mẹ tên Nguyễn Thị Hồng
    Bé sinh ngày 2/7/2014
    Cháu bé uống sữa ngoài, uống bằng bình mẹ để trong túi.
    Cháu ăn được cháo. Cháu ngủ có thói quen nằm nghiêng và phải ngậm bình sữa khi ngủ.”
    Chữ viết trong bức thư run rẩy, một số đoạn bị ướt nhòe. Nhiều người cho rằng đó là nước mắt của người mẹ nhỏ xuống giấy khi viết thư từ biệt con.
    Ngay sau khi B.N. chia sẻ hình ảnh về em bé bị bỏ rơi cùng bức thư đẫm lệ của người mẹ đã thu hút sự chú ý của dân mạng. Nhiều người xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh đáng thương của người mẹ bệnh tật mà phải dứt lòng bỏ con. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng dù có thế nào thì mẹ cũng không được bỏ con như vậy.
    Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, chị B.N. cho biết, bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi cùng bức thư của mẹ được phát hiện tối ngày 13/4 ở một ngôi nhà trên phố Chu Mạnh Trinh, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Tuy bức thư người mẹ để lại có ghi “gửi trại trẻ mồ côi Đông Hà” nhưng địa điểm em bé được tìm thấy là một nhà riêng.

    Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi ở Quảng Trị đã được một gia đình nhận chăm sóc, làm thủ tục nhận nuôi.

    Khoảng tầm khuya ngày 13/4, một chiếc taxi đã vòng lại ngôi nhà như có ý nghe ngóng, không rõ đó có phải taxi chở mẹ em bé hay không.
    Cũng theo chị B.N., ngay sau khi bé trai dễ thương được phát hiện, mọi người đã thông báo đến công an phường. Nhiều gia đình đã ngỏ ý muốn được chăm sóc, nuôi dưỡng bé. Bản thân gia đình chị cũng muốn nhận nuôi em bé bị bỏ rơi này. Hiện, bé đã được một gia đình hiếm muộn và có hoàn cảnh kinh tế khá giả khác chăm sóc và làm thủ tục xin nhận con nuôi.
    Được biết, theo quy định, sau 90 ngày được phát hiện, bố mẹ ruột hay người thân khác của em bé không đến nhận bé về, bé sẽ được gia đình này chính thức nhận làm con nuôi.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-dam-nuoc-mat-cua-nguoi-me-bo-roi-be-trai-khau-khinh-a91231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan