+Aa-
    Zalo

    Bùng nổ tranh cãi xung quanh việc Lệ Rơi lên sóng VTV1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc anh chàng Lệ Rơi (Lê Đức Hậu) làm khách mời trong chương trình "Cuộc sống thường ngày" của VTV1 đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn trong dư luận.

    (ĐSPL) - Việc anh chàng Lệ Rơi (Lê Đức Hậu) làm khách mời trong chương trình "Cuộc sống thường ngày" của VTV1 đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn trong dư luận.

    Xem video:

    Lệ Rơi tên thật là Lê Đức Hậu, sinh năm 1987, quê ở Hải Dương. Có thể coi Lệ Rơi như một "hiện tượng" trong cộng đồng mạng Việt Nam trong năm 2014 bởi sự phủ sóng dày đặc và tần suất được nhắc tới của anh trên nhiều trang mạng.

    Sở dĩ Lệ Rơi nổi tiếng như vậy là nhờ vào sở thích ca hát và những clip cover nhiều tác phẩm nổi tiếng của anh được tung lên mạng. Điểm đặc biệt là Lệ Rơi hát những ca khúc này với niềm đam mê kỳ lạ dành cho âm nhạc, còn về giọng hát hay lối diễn, âm điệu, tiết tấu của anh đều lệch nhịp hoàn toàn so với bài hát.

    Trong chương trình "Cuộc sống thường ngày", Lệ Rơi chia sẻ về những thay đổi trong cuộc sống khi bất ngờ trở nên nổi tiếng, chia sẻ về những thông tin sai lệch mà nhiều người gán cho anh, bản thân anh và gia đình đã ứng phó như thế nào với tin đồn và việc anh nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát.

    Lệ Rơi trong chương trình "Cuộc sống thường ngày" của VTV1. Ảnh: VTV

    Tuy nhiên, sự xuất hiện của Lệ Rơi trên sóng truyền hình đã khiến dư luận nổ ra một cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng việc này không có giá trị thực tiễn, cổ xúy cho giới trẻ sống ảo; nhiều người khác lại thấy Lệ Rơi không phù hợp xuất hiện trên VTV1 và trong một chương trình chính luận.

    Khán giả H.N chia sẻ: "Nếu Lệ Rơi xuất hiện trong một chương trình giải trí hài hước vui vẻ là sự nổi tiếng bất đắc dĩ thông qua cộng đồng mạng như VTV3 hay VTV6 thì mình không ý kiến, vẫn quý cái chân chất của Lệ Rơi. Nhưng đằng này là lại là VTV1, trước đến nay vẫn coi VTV1 là một kênh phát sóng có giá trị thực về đời sống thực tiễn chứ không phải kênh VTV3 giải trí".

    Còn khán giả T.P thì nói: "Tôi nghĩ chương trình hôm nay không thành công cho lắm. Biết Lệ Rơi hay em Hậu là bình thường thì cứ để đó đi, còn nhiều điều chia sẻ mà. Cần những tấm gương, việc tốt, thành tựu khoa học hay đại loại là những gì phi thường, những gì có ý nghĩa và chút sâu lắng đi.. Không phải chê nhiều hơn khen như thế này. Mong chương trình cân nhắc đúng đắn hãy lên hình".

    Khán giả L.P thì có những dòng góp ý rất dài và chân thành gửi tới chương trình "Cuộc sống thường ngày" của VTV1: "Em và gia đình rất thích xem chương trình này, hầu như ngày nào cũng xem và xem rồi thì không xem Thời sự nữa vì chương trình đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích rồi. Em ấn tượng nhất là 2 vị khách mời là 2 nghệ sĩ thủ vai Chí Phèo - Thị Nở trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy", họ có những chia sẻ rất hài hước và bổ ích. Nhưng khách mời của chương hôm nay là Lệ Rơi làm em và nhiều bạn bè, cũng như gia đình khá bức xúc, bức xúc đến nỗi em phải suy nghĩ khá nhiều trước khi đăng bình luận này.

    Khán giả chia sẻ về việc Lệ Rơi lên sóng truyền hình. Ảnh: FBNV

    Đồng ý với thông điệp của chương trình sau khi phỏng vấn Lệ Rơi là mỗi người hãy sống trọn với đam mê của mình, và hãy nhìn nhận, đánh giá đúng vấn đề mà Lệ Rơi gặp phải thời gian vừa qua. Nhưng nếu chương trình muốn truyền cảm hứng cho khán giả, thiết nghĩ nên mời những người đã dám sống với đam mê và kết quả được mọi người công nhận, sao lại mời một người bị xã hội "ném đá" quá nhiều như vậy? Vì như vậy chỉ làm cho những người trẻ như em càng không dám sống với đam mê của mình, vì không muốn trở thành một Lệ Rơi thứ hai. Hay chương trình cổ vũ hãy có nhiều những Lệ Rơi?

    Thời lượng phỏng vấn LR là quá nhiều (còn cất công về nhà của LR quay clip nữa) trong khi hôm phỏng vấn khách mời là nhạc sĩ Thế Hiển - người có công đóng góp cho âm nhạc nước nhà, người cất công từ Sài Gòn bay ra HN để đến với chương trình. Và khi ông đang hát rất nhập tâm, và những khán giả ngoài màn ảnh nhỏ như em và gia đình cũng vỗ tay theo cổ vũ ông thì MC lại bước ra vội ngắt lời "Vâng, xin cảm ơn nhạc sĩ" trong khi ông chỉ còn mấy câu nữa là kết thúc bài hát của mình - 1 ca khúc rất hay "Hát về anh".

    Giá mà chương trình chia chút thời gian trò chuyện với LR cho cuộc trò chuyện hôm ấy với những người có công như NS.Thế Hiển, thì ý nghĩa biết bao!"

    Và rất nhiều ý kiến khác phản đối việc Lệ Rơi xuất hiện khác được chia sẻ trên fanpage của chương trình cũng như những facebook cá nhân khác.

    Cũng có những ý kiến bênh vực Lệ Rơi. Ảnh: FBNV

    Trong khi đó, cũng có những ý kiến ủng hộ Lệ Rơi và chương trình. Khán giả Đ.T bình luận: "Ai cũng có quyền có cho mình nhưng đam mê và anh Lệ Rơi cũng vậy. Anh dám theo đuổi đam mê của mình bởi "hát hay không bằng hay hát", đó là sự yêu đời của anh. Có lẽ điều khiến anh ấy xấu hổ không phải là cái nhìn của mọi người xung quanh mà đó chính là bản thân mình có được sống là chính mình hay không, có được làm những điều mình thích theo đuổi những đam mê của mình. Đó cũng được coi là một tấm gương, một bài học cho các bạn trẻ, hãy theo đuổi điều mình thích miễn là chúng ta không đi quá giới hạn cho phép."

    Khán giả L.S thì nói: "Em vừa xem xong. Anh ấy đẹp trai hơn và chia sẻ của anh ấy không có gì là vớ vẩn cả. Không gì hạnh phúc hơn khi sống là chính mình".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bung-no-tranh-cai-xung-quanh-viec-le-roi-len-song-vtv1-a76734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan