+Aa-
    Zalo

    Bước đột phá trong công nghệ túi khí xe máy cho các phượt thủ đường phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Công nghệ túi khí cho xe máy Street Airbag đã được phát triển. Đây sẽ là một bước tiến quan trọng cho công nghệ an toàn xe máy.

    (ĐSPL) - Công nghệ túi khí Street Airbag được phát triển nhằm vào các những người yêu xe không chuyên và các phượt thủ đường phố. Đây sẽ là một bước tiến quan trọng cho công nghệ an toàn xe máy.

    [mecloud]D8ugY5VkQ7[/mecloud]

    Công nghệ túi khí cho xe máy Street Airbag được Alpinestars ra mắt trong cuộc triển lãm các sản phẩm mới nhất, nhưng sản phẩm này không được công khai trong cuộc triển lãm công nghệ EICMA hồi tháng 10 năm ngoái. 


    Công nghệ túi khí được biết đến trước đây dành cho các tay đua chuyên nghiệp hay các rider đam mê có điều kiện kinh tế cao, vì sản phẩm này được coi là một thiết bị cao cấp, và có giá thành tương đối cao. Với hệ thống Tech-Air, Airbag trở thành một bộ đồ tự động, gồm những túi khí bao bọc bảo vệ cổ và lưng của người điều khiển trong khi tai nạn xảy ra. Hệ thống sẽ khởi động ngay lập tức bởi hệ thống cảm biến với sự giảm tốc độ đột ngột, cùng những yếu tố va chạm khác ... vv. Theo Alpinestar, mùa đua năm ngoái mẫu túi khí Street Airbag này đã được thử nghiệm hơn 200 lần và thật đáng ngạc nhiên khi xác suất thất bại là 0\%. Sau nhiều thí nghiệm đã chứng minh hệ thống chỉ hoạt động khi xảy ra biến cố tai nạn, Hệ thống này được đảm bảo với sự chắc chắn và chính xác. Giờ bạn có thể an tâm với sự bảo vệ của Airbag mà không cần đầu tư cả một bộ đồ an toàn đắt đỏ. Khi tai nạn xảy ra, túi khí sẽ bung ra và che chắn cho lưng, vai, ngực và bụng của bạn.

    Thiết bị này được tích hợp bộ cảm biến điện tử, với nhu cầu của người sử dụng có thể điều chỉnh bất cứ tùy biến nào. Và tất nhiên với hệ thống điện tử tiêu thụ năng lượng điện được cung cấp bởi hệ thống pin. Lưu lượng pin dùng liên tục tới 25h và chỉ sạc trong vòng 6h với cổng sạc micro USB thuận tiện ở bất cứ đâu. Việc sạc thiết bị này cũng như việc bạn nhớ sạc điện thoại hàng ngày vậy. Đương nhiên Airbag được thiết kế chống nước có thể hoạt động dưới trời mưa và hoạt động tốt trong khoảng -10⁰C tới +50⁰C ( tương đương 14⁰F - 122⁰F ).


    Alpinestars đang phát triển hai mẫu sản phẩm dùng trong mọi điều kiện thời tiết, khí hậu Valparaiso và mẫu dùng trong mùa xuân và mùa hè Viper, hai mẫu sản phẩm mới này đều được sử dụng cộng nghệ Tech-Air. Những sản phẩm này sẽ mang những tính năng mới cùng với sự phù hợp và chất lượng tốt nhất mà bạn mong đợi từ Alpinestars. Tuy nhiên có hai tính năng tốt nhất được kể đến đó là sự tích hợp hệ thống hỗ trợ của bảng điều khiển LED (để xác định các túi khí đang hoạt động ) và các chip cảm biến tự động trong khóa kéo hai cánh tay khi hệ thống túi khi đóng. Đáng tiếc về phương thức hoạt động của hệ thống tự động này chưa được công bố, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với sản phẩm tiếp theo.

     Đây là một bước tiến quan trọng trong công nghệ an toàn giao thông đối với những người yêu xe máy. Alpinestars không công bố giá chính thức cho sản phẩm này. Dù hiện tại bạn chưa đủ khả năng để có được Airbag thì bạn cũng đừng lo. Airbag là dấu hiệu của sự phát triển và hy vọng một ngày nào đó sở hữu sản phẩm này như là một tiêu chuẩn tham gia giao thông, chứ không phải một phụ kiện đắt tiền xa xỉ.

    Quốc Việt (Theo rideapart)

    [mecloud]NDbKjZg1LL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-dot-pha-trong-cong-nghe-tui-khi-xe-may-cho-cac-phuot-thu-duong-pho-a114491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.