+Aa-
    Zalo

    Buộc thôi việc nữ trưởng phòng mượn bằng cấp 3 của chị gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định buộc thôi việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Hành chính - Quản trị vì có hành vi mượn bằng của chị gái để thăng tiến.

    Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định buộc thôi việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Hành chính - Quản trị vì có hành vi mượn bằng của chị gái để thăng tiến.

    Nữ trưởng phòng Tỉnh ủy mượn bằng, mượn tên để thăng tiến. Ảnh: VTC News 

    Thông tin trên VTC News, ngày 23/10, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk công bố quyết định buộc thôi việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Hành chính - Quản trị tại tỉnh này.

    Các quyết định kỷ luật, xử lý được đưa ra sau khi Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp Đắk Lắk kiểm tra, xác minh thông tin tố cáo bà Ái Sa.

    Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có tên thường gọi là Trần Thị Ngọc Thảo, tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm.

    Theo đơn tố cáo gửi các cơ quan Tỉnh ủy Đắk Lắk, nữ Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy này có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, chưa học hết cấp 3.

    Bà sử dụng bằng của chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa để đi học trung cấp, liên thông lên đại học rồi đến thạc sỹ. Ngoài ra, bà Ái Sa kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã vào cuộc thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan.

    Bà Ái Sa thừa nhận các nội dung tố cáo là đúng và đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy không đồng ý và thống nhất rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thăng tiến của bà để xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet cho hay, ngoài trường hợp kỷ luật bà Ái Sa, cơ quan chức năng còn thi hành kỷ luật đối với bà Bùi Thị Thân (Phó trưởng Phòng Hành chính - Tiếp dân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) do sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

    Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 4/10, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt đến các phòng chuyên môn tiến hành rà soát lại hồ sơ cán bộ, công chức để kịp thời phát hiện, báo cáo xử lý vi phạm nếu có.

    Ngày 6/10, bà Bùi Thị Thân, Phó trưởng Phòng Hành chính - Tiếp dân đã có văn bản tường trình, tự giác báo cáo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, rằng bằng tốt nghiệp THPT của bà là không hợp pháp.

    Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, rà soát hồ sơ và chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với bà Thân.

    Sau khi xem xét, ngày 23/10, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk ban hành quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Bùi Thị Thân bằng hình thức cảnh cáo.

    Văn phòng Tỉnh ủy cũng tổ chức họp, xem xét và thống nhất ban hành quyết định cách chức Phó trưởng phòng đối với bà Thân theo quy định.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-thoi-viec-nu-truong-phong-muon-bang-cap-3-cua-chi-gai-a298090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan