+Aa-
    Zalo

    5 sỹ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Burkina Faso

    (ĐS&PL) - 5 sỹ quan cảnh sát Burkina Faso đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố mới nhất ở ở trung tâm phía Đông của nước.

    Cập nhật tin thời sự thế giới mới nhất trên Báo Tin tức, quân đội Burkina Faso ngày 20/8 cho biết, 5 sĩ quan cảnh sát của nước này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố ở trung tâm phía Đông của đất nước.

    Chính quyền Burkina Faso cũng đã tiến hành chiến dịch phản công và vô hiệu hóa ít nhất 40 phần tử khủng bố.

    burkina faso 5 sy quan canh sat thiet mang trong vu tan cong khung bo1
    Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công ở Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh: AFP/TTXVN

    Quân đội Burkina Faso cho biết thêm, vụ tấn công xảy ra vào chiều ngày 19/8 khi các thành viên của lực lượng can thiệp cơ động của cảnh sát bị nhắm mục tiêu ở gần Diougo-Yourga, thuộc tỉnh Koulpelogo, giáp biên giới Togo.

    Trong một tuyên bố, quân đội Burkina Faso cho biết cuộc tấn công đã cướp đi sinh mạng của 5 sĩ quan cảnh sát, cùng 4 người khác bị thương đã được sơ tán và đưa đi điều trị. "Đáp lại, ít nhất 40 tên khủng bố đã bị vô hiệu hóa và nhiều thiết bị bị thu giữ", tuyên bố cho biết thêm.

    Các nguồn tin an ninh và địa phương cho hay, Koulpelogo là nơi xảy ra một vụ tấn công chết người khác vào ngày 7/8, khiến khoảng 20 người thiệt mạng ở Nohao gần thị trấn Bittou.

    Vào giữa tháng 7 vừa qua, tổng thống chuyển tiếp của Burkina Faso, Đại úy Ibrahim Traore đã lên án "các cuộc tấn công ngày càng thường xuyên nhằm vào dân thường".

    Trước đó, báo VietNam Plus đưa tin, ngày 30/5, khoảng 40 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công khủng bố ở Tây Bắc Burkina Faso.

    Chính quyền địa phương xác nhận vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đoàn xe vũ trang gần Bourasso ở vùng Boucle du Mouhoun hôm 27/5, song không thông tin về số người thiệt mạng.

    Một nguồn tin địa phương cho biết khoảng 20 người, bao gồm cả quân nhân, đã chết trong vụ tấn công trên. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Burkina Faso cho biết 18 binh sỹ bị thương đang được chăm sóc y tế.

    Trong phát biểu ngày 30/5, Thủ tướng Apollinaire Joachimson Kyelem de Tambela của Burkina Faso tái khẳng định cam kết của nước này trong việc chống khủng bố và "không bao giờ đàm phán với các nhóm khủng bố có vũ trang."

    Kể từ năm 2015, tình trạng mất an ninh tại Burkina Faso đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và khiến hàng nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa. Burkina Faso là quốc gia từng trải qua 2 cuộc đảo chính vào năm 2022.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/burkina-faso-5-sy-quan-canh-sat-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-khung-bo-a587548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan