+Aa-
    Zalo

    Ca bệnh hy hữu: Bé 4 tuổi mọc răng trong mũi

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi Gia Lai vừa nhổ bỏ chiếc răng "mọc ngược" trong khoang mũi cho bé 4 tuổi.

    Thông tin từ báo Giao thông, ngày 12/11, Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi 4 tuổi có chiếc răng mọc trong khoang mũi.

    Theo đó, bệnh nhi tên N.D.C (4 tuổi, trú tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Báo Gia Lai đưa tin, bệnh nhân vào viện ngày 9/11 trong tình trạng chảy dịch mũi bên phải kéo dài. Trước đó, bệnh nhân có điều trị nhiều nơi nhưng bệnh không giảm. Vào viện, bác sĩ thăm khám thấy có 1 khối, mật độ cứng vùng sàn mũi phải.

    ca benh hy huu be 4 tuoi moc rang trong mui dspl
    Hình ảnh chiếc răng trong mũi bệnh nhi. Ảnh: Báo Gia Lai

    Bệnh nhi được chỉ định nội soi kết hợp với chụp CT-Scan, qua đó bác sĩ xác định có 1 chiếc răng mọc ngược lên phía trên, lạc chỗ vào mũi của bệnh nhi. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị chảy dịch mũi bên phải kéo dài.

    Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân có răng mọc ngược hi hữu này, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi quyết định phẫu thuật nhổ bỏ chiếc răng "mọc ngược".

    Theo đó, bệnh nhân được gây mê nội khí quản, ê-kíp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phối hợp cùng các bác sĩ răng hàm mặt tại Bệnh viện Nhi Gia Lai đã thực hiện mổ lấy răng thành công. Sau mổ, bệnh nhi khỏe, không chảy máu mũi và xuất viện ngay sau đó.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Gia Lai, răng mọc ở mũi là trường hợp rất hiếm. Trong y văn, chỉ có 23 trường hợp răng mọc trong lỗ mũi được ghi nhận trong giai đoạn từ 1959-2008. Đây ca bệnh hi hữu tại Việt Nam.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-benh-hy-huu-be-4-tuoi-moc-rang-trong-mui-a599181.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà nội hoảng hốt khi cháu mới sinh ra đã mọc răng

    Bà nội hoảng hốt khi cháu mới sinh ra đã mọc răng

    Trẻ sơ sinh có độ tuổi mọc răng không giống nhau, có bé mọc sớm từ lúc 4-5 tháng, có bé lại hơn 1 tuổi mới mọc. Tuy nhiên mới đây ở Trung Quốc, bà nội bé gái phải tá hỏa khi cháu gái vừa sinh ra đã mọc răng.