+Aa-
    Zalo

    Ca dương tính với nCoV mới ở Hải Phòng: F1 của nữ giáo viên mắc COVID-19, có ra ngoài trong thời gian tự cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường hợp dương tính với nCOV mới ở Hải Phòng là F1 của nữ giáo viên mắc COVID-19 (BN 4380). Trong thời gian cách ly, người này đã ra khỏi nhà và đến trường thực hiện gấp một số công việc theo yêu cầu của nhà trường.

    ca duong tinh ncov o hai phong f1 cua nu giao vien co ra ngoai trong thoi gian tu cach ly dspl
    Trường THPT Ngô Quyền hiện đang bị phong tỏa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sáng 29/5, sở Y tế Hải Phòng thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.

    Trường hợp vừa ghi nhận là nữ, tên H.T.T., 53 tuổi. Bà T. làm nhân viên văn thư, thủ quỹ tại trường THPT Ngô Quyền, đồng nghiệp của BN 4380.

    Theo báo cáo nhanh, chiều 13 và 14/5, BN 4380 có đến phòng làm việc của bà T. Hai người đứng xa nhau, có đeo khẩu trang, trước bàn làm việc có vách kính.

    Sau khi nữ giáo viên được xác định mắc COVID-19, bà T. được xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính trong lần lấy mẫu đầu tiên.

    Bà T. được yêu cầu cách ly tại nhà từ 18/5 đến hết 28/5.

    Tuy nhiên, sáng 24/5, bà T. đã ra khỏi nhà và đến trường THPT Ngô Quyền, thực hiện gấp một số công việc tại bộ phận văn thư theo yêu cầu của nhà trường. Hiệu trưởng trường cũng đã báo với chính quyền phường sở tại về việc bà T. đến trường theo nhiệm vụ.

    Phường sau đó yêu cầu người này không được quay lại nhà, phải cách ly ở trường. Từ đó đến nay, bà T. ở lại nơi làm việc.

    Tối ngày 28/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào sáng 29/5 (Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện).

    Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với sở Giáo dục và đào tạo, UBND quận Lê Chân và các quận huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh đang cách ly.

    Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng phát đi thông báo khẩn đề nghị những người đến trường THPT Ngô Quyền từ ngày 24/5 đến 29/5 cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

    Trước đó, sáng 18/5, Hải Phòng ghi nhận một nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân tên N.T.T.N, sinh năm 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng.

    Sáng 17/5, chị N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng do ho, sốt.

    Đến 21h cùng ngày, bệnh nhân nhận kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-duong-tinh-voi-ncov-moi-o-hai-phong-f1-cua-nu-giao-vien-mac-covid-19-co-ra-ngoai-trong-thoi-gian-tu-cach-ly-a502199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan