+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong vì bệnh ho gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 24/7, Trung tâm Y tế TP Cà Mau (Cà Mau) đã có báo cáo hoạt động giám sát và xử lý về trường hợp bé gái trên địa bàn tử vong do bị nhiễm ho gà.

    Ngày 24/7, Trung tâm Y tế TP Cà Mau (Cà Mau) đã có báo cáo hoạt động giám sát và xử lý về trường hợp bé gái trên địa bàn tử vong do bị nhiễm ho gà.

    Bệnh viên đa khoa thành phố Cà Mau. Ảnh minh họa

    Bệnh nhân tử vong là bé Trần Ngọc Bảo A. (gần 2 tháng tuổi, ở khóm 2, phường 1, thành phố Cà Mau). Trước khi nhập viện 3 ngày, bé Bảo Anh bị sốt khoảng 39 độ C nên gia đình đưa bé đến Bệnh viện đa khoa thành phố Cà Mau khám. Tại đây, bé được chẩn đoán viêm đường hô hấp, được kê đơn thuốc uống 3 ngày.

    Đến ngày 1/7, tình trạng sốt cao của bé Bảo A. không giảm, kèm theo ho nên người nhà đã đưa bé đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 2/7, bé nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 với chẩn đoán ho gà. Đến ngày 19/7, bé Anh đã tử vong.

    Gia đình bé A. cho biết, do bé chưa đầy 2 tháng tuổi nên chưa được tiêm vắc-xin ngừa ho gà.

    Sau sự việc, Trung tâm Y tế TP.Cà Mau chỉ đạo Khoa Kiểm soát dịch bệnh - HIV/AIDS phối hợp Trạm y tế phường 1 điều tra lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh, đặc biệt là các thành viên trong hộ gia đình. Cấp thuốc kháng sinh điều trị dự phòng 3 ngày cho tất cả các trường hợp tiếp xúc với bé, với liều 40mg/kg/ngày, theo dõi các trường hợp này trong 3 tuần.

    Đồng thời, thực hiện rà soát tỉ lệ tiêm chủng của trẻ dưới 6 tuổi trong toàn khóm 2, phường 1; cử cán bộ giám sát, phát hiện ca bệnh tại khóm 2; tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh ho gà cho mọi người xung quanh;…

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-be-gai-2-thang-tuoi-tu-vong-vi-benh-ho-ga-a237558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan