+Aa-
    Zalo

    Cả nền kinh tế suy thoái, đây là ngành kinh doanh duy nhất vẫn tăng trưởng vượt bậc tại Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi suy thoái kinh tế đang khiến cả thị trường chứng khoán Hong Kong chao đảo, đây là ngành hàng vẫn tăng trưởng mạnh mẽ đầy bất ngờ.

    Khi suy thoái kinh tế đang khiến cả thị trường chứng khoán Hong Kong chao đảo, đây là ngành hàng vẫn tăng trưởng mạnh mẽ đầy bất ngờ.

    Các nhà đầu tư của thị trường chứng khoán IPO Hồng Kông hẳn sẽ choáng váng khi biết rằng hãng sản xuất trà sữa mới tại đây đã tăng 298% giá cổ phiếu chỉ sau 3 tháng ra mắt.

    Cổ phiếu của công ty trà sữa B&S International Holdings Ltd., nổi tiếng với thương hiệu TenRen, đã chính thức lên sàn chứng khoán sau hai năm hoạt động với mức giá khởi điểm là HK$1. Chỉ sau 3 tháng đầu năm 2018, cổ phiếu đã tăng giá tới HK$3.98 – một tốc độ đáng mơ ước ngay cả với những công ty công nghệ hàng đầu.

    Danh sách các thương hiệu mới lên sàn giao dịch Hong Kong có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất quý I/2018 - Ảnh: Bloomberg

    Với lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2.601 lần cổ phiếu từ các nhà đầu tư cá nhân, đợt chào bán này đã đạt kỷ lục lượng bán ra lớn nhất trong quý I/2018.

    Được ủy quyền sử dụng nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng như TenRen của Đài Loan, công ty B&S đang điều hành 42 cửa hàng bán lẻ ở Hong Kong. Theo báo cáo tài chính, khoảng 43% doanh thu của công ty này đến từ kinh doanh bán lẻ.

    Trong điều kiện kinh tế suy thoái và các ngành then chốt như công nghệ, bất động sản đều trở nên bất ổn, tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh trà sữa tại đây vẫn duy trì một cách đáng ngạc nhiên. Đây là lý do khiến nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang mua cổ phiếu các hãng trà sữa ồ ạt.

    Tuy nhiên, Ronald Wan, Giám đốc điều hành của Partners Capital International ở Hong Kong cảnh cáo: "Đây là lợi thế cho các nhà đầu cơ hoặc các quỹ đầu tư cỡ nhỏ". Ông cũng cho biết thêm: "Đó chỉ là một chuỗi các cửa hàng nhượng quyền và tốc độ tăng trưởng hiện tại không có gì đảm bảo”.

    Thu Phương (Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nen-kinh-te-suy-thoai-day-la-nganh-kinh-doanh-duy-nhat-van-tang-truong-vuot-bac-tai-hong-kong-a223147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan