+Aa-
    Zalo

    Cá rô phi sốt cà chua thơm ngon nhức nách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cá rô phi thơm ngon, chắc thịt lại đậm đà quyện lẫn vị sốt cà chua cùng sa tết ớt tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Cá rô phi 1 kg

    - Cà chua 4 trái

    - Ớt 2 trái

    - Hành tím 7 củ

    - Tỏi 6 tép

    - Hành lá 5 nhánh

    - Sa tế ớt 1 muỗng cà phê

    - Bơ lạt 1 muỗng cà phê

    - Dầu ăn 3 muỗng canh

    - Nước mắm 1 muỗng canh

    - Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay

    Cách làm:

    - Cá rô phi sau khi mua về thì bạn đánh sạch vảy, bỏ ruột, dùng dao cắt khúc nhỏ khoảng 1 - 2 lóng tay. Sau đó đem cá đi chà xát với muối, rửa lại với nước 2 - 3 lần cho sạch và cho ra rổ để ráo.

    ca ro phi sot ca chua 1

    - Hành lá cắt bỏ phần rễ hành, nhặt bỏ các lá héo úa rồi rửa với nước sạch và cắt khúc khoảng 1 lóng tay. Hành tím và tỏi thì bạn bóc vỏ, rửa lại với nước sạch rồi băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa qua với nước và cắt lát mỏng. Cà chua mua về rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt hạt lựu.

    ca ro phi sot ca chua 2

    - Bắc chảo lên bếp, cho vào một muỗng cà phê bơ lạt với 1 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa. Đợi đến khi dầu nóng thì cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi đã thơm thì bạn cho cà chua vào đảo thật đều khoảng 2 phút là cà chua mềm và nhừ ra.

    - Tiếp đó cho hỗn hợp gia vị vào chảo cà chua gồm: 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê sa tế ớt. Đảo đều để cho gia vị thấm vào cà chua khoảng 4 phút ở lửa vừa thì tắt bếp.

    ca ro phi sot ca chua 3

    - Bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa, đợi dầu nóng cho cá rô phi vào và chiên. Chiên cá khoảng 5 - 7 phút cho mặt cá vàng đều sau đó trở lại mặt kia của cá và chiên thêm khoảng 5 - 7 phút cho cá chín vàng đều cả 2 mặt thì tắt bếp.

    ca ro phi sot ca chua 5

    - Sau khi cá đã vàng đều thì bạn hạ xuống lửa nhỏ, đổ nước sốt cà chua vào chảo cá, kèm 1 ít hành lá cắt khúc lúc nãy vào và nấu thêm 5 phút với lửa nhỏ nhất cho sốt cà chua sền sệt lại và thấm vào cá, nêm nêm gia vị sao cho vừa miệng, tắt bếp là hoàn thành.

    ca ro phi sot ca chua 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ro-phi-sot-ca-chua-thom-ngon-nhuc-nach-a517983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan