+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Du Thiên: Hồ Phàm mất nhiều máu nên vẫn chưa lấy được viên đạn bị bắn vào người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Anh ấy mất máu nhiều quá nên chưa thể lấy được viên đạn bị bắn vào người", Du Thiên nói về tình trạng của Hồ Phàm - ca sĩ vừa bị bắn.

    "Anh ấy mất máu nhiều quá nên chưa thể lấy được viên đạn bị bắn vào người. Bác sĩ nói khi nào sức khoẻ của anh ấy tốt hơn thì sẽ phẫu thuật", Du Thiên nói về tình trạng của Hồ Phàm - ca sĩ vừa bị bắn.

    Ngày 24/6, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tạm giữ Tạ Văn Hải (41 tuổi, trú quận Ba Đình) để điều tra các hành vi Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Tạ Văn Hải bị điều tra hành vi nổ súng bắn bị thương ca sĩ Hồ Phàm (tên thật là Hồ Văn Phàm, trú quận Nam Từ Liêm).

    Được biết, ca sĩ Hồ Phàm đang được điều trị tại bệnh viện Phổi Trung ương.

    Ca sĩ Hồ Phàm có hoàn cảnh khó khăn

    Nói về tình trạng của Hồ Phàm, ca sĩ Du Thiên cho biết: "Cũng là ca sĩ, đi hát trên các sân khấu mà anh Hồ Phàm đáng thương quá. Khi thấy anh bị nạn tôi đã đứng ra để vận động anh em, bạn bè giúp đỡ anh ấy.

    Chiều 24/6, tôi có đến thăm, hiện anh ấy đã tỉnh táo, có thể giao tiếp với người đến thăm mình. Anh ấy mất máu nhiều quá nên chưa thể lấy được viên đạn bị bắn vào người. Bác sĩ nói khi nào sức khoẻ của anh ấy tốt hơn thì sẽ phẫu thuật. Anh Hồ Phàm có nói với tôi là anh ấy cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người đã quan tâm đến anh ấy lúc hoạn nạn".

    Hồ Phàm sinh năm 1979, từng tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và là cậu học trò được cố nhạc sĩ An Thuyên đặt nhiều kỳ vọng.

    Sau khi ra trường, anh từng có thời gian về công tác tại một đoàn nghệ thuật ở Quảng Trị, sau đó trở ra Hà Nội để tiếp tục bám nghề.

    Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, ca sĩ Hồ Phàm có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Anh là người dân tộc Pako, ở vùng sâu vùng xa tỉnh Quảng Trị. Bố mẹ mất sớm, cuộc sống của anh chị em trong gia đình đều khó khăn. Vợ Hồ Phàm cũng qua đời cách đây gần 3 năm vì mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện, cậu con trai 4 tuổi của vợ chồng anh đang sống cùng ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi ở Yên Bái.

    “Hồ Phàm là một “ca” rất đặc biệt của nhạc Việt. Anh xuất thân là người dân tộc Pako - một dân tộc thiểu số rất hiếm có người theo nghiệp âm nhạc. Tính ra trong làng nhạc chỉ có Ploong Thiết và Hồ Phàm. Trong đó, Hồ Phạm hoạt động như một nghệ sĩ du ca, âm thầm và đi khắp mọi nơi biểu diễn. Giọng hát của Hồ Phàm rất có chất lửa của núi rừng, xứ sở.

    Tôi thấy đây là một điều vô cùng đáng trân trọng và cần được khích lệ để anh tiếp tục cống hiến cho âm nhạc. Trong thâm tâm, tôi cầu mong Hồ Phàm sớm tai qua nạn khỏi, sớm trở lại với âm nhạc và tôi cũng muốn góp chút quà nhỏ dành cho anh”, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long nói.

    "Sau những lần đi diễn cùng nhau thì tôi và anh Hồ Phàm có biết nhau, tôi quý anh ấy vì sự chân thật, đơn giản. Giờ anh ấy bị nạn nên tôi và một vài người bạn có đứng ra để quyên góp giúp anh. Cách đây một ngày, tôi đã vào thăm anh ấy ở bệnh viện, hiện anh ấy đã tỉnh táo, có thể nói chuyện được, nhưng bác sĩ nói, vết thương ở phổi thì sau này khó có thể đi hát lại được nên tôi càng thương anh ấy hơn", diễn viên Chu Mạnh Cường tâm sự về Hồ Phàm.

    Nói về tình trạng sức khỏe của Hồ Phàm, nghệ sĩ Ploong Thiết cho hay: "Đến sáng 24/6, sức khỏe của Hồ Phàm có phần tiến triển. Cậu ấy mở được mắt nhìn mọi người. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể phẫu thuật vì xung quanh vị trí bị đạn bắn, máu chưa đông lại. Hồ Phàm cũng ho ra nhiều máu. Ngoài ra, trước đó cậu ấy mắc bệnh lao phổi nên hiện giờ phải uống thuốc điều trị dứt điểm. Sau đó mới tiến hành phẫu thuật, lấy viên đạn ra khỏi cơ thể".

    Trước đó, như tin đã đưa, đêm 19/6, anh Đặng Quang Sơn (SN 1981, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe máy Honda Benly chở anh Hồ Văn Phàm (còn được biết đến với nghệ danh ca sỹ Hồ Phàm) về nhà Sơn ngủ.

    Khi đi đến khu vực hẻm 12, nghách 55, ngõ 381 - Nguyễn Khang, cùng với tiếng đạn bắn, anh Sơn thấy anh Phàm gục vào lưng rồi ngã xuống đất. Khi dừng xe lại kiểm tra, anh Sơn thấy ca sỹ Hồ Phàm bị thương ở lưng bên phải và chảy rất nhiều máu. Anh Sơn cùng với người dân đưa ngay ca sỹ Hồ Phàm vào bệnh viện cấp cứu.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm là Tạ Văn Hải.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Hải khai nhận, khoảng 22h ngày 19/6, vợ chồng Hải cùng nhóm bạn ăn uống tại nhà của vợ chồng Nguyễn Văn C. (SN 1976, ở ngõ 381 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy). Khoảng 1 tiếng sau, trong lúc mọi người đang ăn uống, hát hò thì Hải đi vệ sinh ở cuối đường Thành Thái.

    Theo lời khai của Hải, trong lúc đi vệ sinh, Hải “nhặt” được một khẩu súng ở bãi đất cạnh đó và cầm lên cất vào túi quần, đi về nhà của C. Lúc này, C. ra tìm Hải và cả hai đi về nhà.

    Đi được một đoạn, hai người nhìn thấy anh Đặng Quang Sơn đang chở ca sĩ Hồ Phàm. Do có quen biết nhau từ trước nên anh Sơn và C. chào nhau.

    Sau khi anh Sơn chở ca sĩ Hồ Phàm đi qua được khoảng 10 mét, Hải khai, do “tò mò” về khẩu súng, Hải đã rút ra, chĩa về phía trước để bắn. Đạn xuyên thẳng vào ca sĩ Hồ Phàm khiến nạn nhân gục xuống.

    Cũng theo lời khai của Hải, sau khi nổ súng, Hải và C. lững thững đi về nhà. Khi đi đến đầu ngõ nhà C., Hải biết mình đã bắn vào ca sỹ Hồ Phàm nên nhanh chóng giấu súng và bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Trước khi bỏ trốn, Hải cắt tóc nhằm thay đổi diện mạo, tránh sự phát hiện, truy bắt của cơ quan công an. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Tạ Văn Hải đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-du-thien-ho-pham-mat-nhieu-mau-nen-van-chua-lay-duoc-vien-dan-bi-ban-vao-nguoi-a328499.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan