+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Hồ Phàm bị bắn trọng thương: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ mất vì ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời kể của đồng nghiệp, ca sĩ Hồ Văn Phàm bị bắn trọng thương có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ mất sớm, năm 2017 vợ cũng mất vì căn bệnh ung thư quái ác.

    Theo lời kể của đồng nghiệp, ca sĩ Hồ Văn Phàm bị bắn trọng thương có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ mất sớm, năm 2017 vợ cũng mất vì căn bệnh ung thư quái ác.

    Ca sĩ Hồ Văn Phàm từng tham gia sao mai điểm hẹn năm 2006. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Liên quan đến vụ ca sĩ Hồ Văn Phàm (trú quận Nam Từ Liêm, từng tham gia Sao mai điểm hẹn năm 2006) bị bắn trọng thương, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tiến hành tạm giữ Tạ Văn Hải (41 tuổi, trú quận Ba Đình) để điều tra các hành vi Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Sau khi bị đạn găm vào người, ca sĩ Hồ Văn Phàm bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Sau một tuần điều trị, hiện sức khỏe của Hồ Phàm có phần tiến triển. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể phẫu thuật cho nạn nhân vì bệnh lao phổi tái phát.

    Theo lời kể của nghệ sĩ Nguyễn Quang Long, cuộc sống của Hồ Phàm vất vả, khó khăn. Anh là người dân tộc thiểu số Pako, ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị. Bố mẹ mất sớm, các anh chị em trong nhà đều chung hoàn cảnh nghèo khó.

    Năm 2017, vợ của Hồ Phàm bị ung thư. Ở thời điểm đó, nhiều nghệ sĩ Việt đã có các hoạt động gây quỹ để giúp đỡ gia đình anh. Tuy nhiên căn bệnh quái ác đã lấy đi người vợ, để lại cậu con trai chưa đầy một tuổi. Sau khi vợ ra đi, con trai của anh sống cùng ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi ở Yên Bái.

    Nghệ sĩ Ploong Thiết cũng cho biết Hồ Phàm một mình bám trụ ở Hà Nội để theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh thuê nhà trọ và hoạt động tự do. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nam ca sĩ không có việc làm.

    "Nhiều tháng qua, Hồ Phàm không có tiền đóng phí thuê nhà trọ hàng tháng, phải ở nhờ nhà vợ chồng một người quen biết cùng quê. Cuộc sống của cậu ấy bấp bênh. Nên khi xảy ra hoạn nạn không biết cậy nhờ ai. Người thân thì ở xa, ai cũng khó khăn", bạn của Hồ Phàm chia sẻ.

    Trong mắt Ploong Thiết, giọng ca Sao mai điểm hẹn là một người bạn chân thành, chan hòa và tốt bụng. Ai cần gì Hồ Phàm cũng đều cố gắng giúp đỡ hết sức.

    Thông tin được biết, Hồ Phàm sinh năm 1979, từng tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và là cậu học trò cưng của cố nhạc sĩ An Thuyên.

    Sau khi ra trường, anh từng có thời gian về công tác tại một đoàn nghệ thuật ở Quảng Trị, sau đó trở ra Hà Nội để tiếp tục bám trụ với nghề.


    Ca sĩ Hồ Phàm đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Liên quan đến sự việc, bước đầu tại cơ quan công an, đối tượng Tạ Văn Hải khai nhận khoảng 22h ngày 19/6, Hải cùng vợ và nhóm bạn ăn uống tại nhà của vợ chồng Nguyễn Văn C. (SN 1976, ở ngõ 381 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy). Khoảng 1 tiếng sau, trong lúc mọi người đang ăn uống, hát hò thì Hải đi vệ sinh ở cuối đường Thành Thái.

    Theo lời khai của Hải, trong lúc đi vệ sinh, Hải “nhặt” được một khẩu súng ở bãi đất cạnh đó và cầm lên cất vào túi quần, đi về nhà của C. Lúc này, C. ra tìm Hải và cả hai đi về nhà.

    Đi được một đoạn, hai người nhìn thấy anh Đặng Quang Sơn (SN 1981, ở phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đang chở ca sĩ Hồ Phàm. Do có quen biết nhau từ trước nên anh Sơn và C. chào nhau.

    Sau khi anh Sơn chở ca sĩ Hồ Phàm đi qua được khoảng 10 mét, Hải khai, do “tò mò” về khẩu súng, Hải đã rút ra, chĩa về phía trước để bắn. Đạn xuyên thẳng vào ca sĩ Hồ Phàm khiến nạn nhân gục xuống.

    Sau khi nổ súng, Hải và C. lững thững đi về nhà. Khi đi đến đầu ngõ nhà C., Hải biết mình đã bắn vào ca sỹ Hồ Phàm nên nhanh chóng giấu súng và bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Trước khi bỏ trốn, Hải cắt tóc nhằm thay đổi diện mạo, tránh sự phát hiện, truy bắt của cơ quan công an. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi gây án, Tạ Văn Hải đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-ho-pham-bi-ban-trong-thuong-hoan-canh-gia-dinh-kho-khan-vo-mat-vi-ung-thu-a328493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan